สตูดิโอถ่ายภาพ Herroom

อย่างที่ทราบกันว่ารูปภาพสินค้ามีผลอย่างมากในการช้อปออนไลน์ รูปสวย มีรายละเอียดครบ เผลอไม่กี่นาที เราก็ชำระเงินไปแล้ว >.< ในเดือนที่ผ่านมา Parii ได้มีโอกาสถ่ายรูปสินค้าให้กับร้านตัวเองที่สตูดิโอถ่ายภาพ เลยคันไม้ คันมืออยากมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้เป็นไอเดียในการเนรมิตภาพสินค้า ให้เป็นแบบที่ต้องการ ว่าแต่จะเป็นอย่างไร ตามมาดูกัน

(●*∩_∩*●)

ก่อนถ่ายเราต้องทำอะไรบ้างนะ ?

ถ่ายแบบสินค้า

  • Mark วันเวลา : ลองเลือกวันเวลาที่เราสะดวกไว้สัก 3 – 4 วัน เผื่อไว้หากนางแบบหรือช่างกล้องเราไม่ว่าง
  • สินค้าให้พร้อม : การถ่ายแบบเราต้องคิดไว้เลยว่านางแบบใส่ชุดไหน จับคู่ไปให้พร้อม เพราะนอกจากจะทำให้ไม่เสียเวลา ไปยืนจับคู่ตอนถ่ายแล้ว ยังช่วยให้เราสามารถวางแผนเวลาถ่ายให้ทันตามเวลาที่กำหนดได้อีกด้วย
  • นางแบบต้องมี : เลือกจากสไตล์ของสินค้าของเรา ว่า Target ลูกค้าของเราคือใคร ภาพลักษณ์ที่เราต้องการเป็นอย่างไร ลองนึกเล่น ๆ นะคะ ถ้าสินค้าเราเป็นแนวแบบสดใส แต่เลือกน้องนางแบบ/นายแบบ ก้ามปูจะเป็นอย่างไร !? เมื่อทราบ Target ลูกค้าแล้ว ก็เริ่มมองหานางแบบที่ถูกใจ
  • ตากล้องต้องมา : ถือเป็นส่วนที่หาง่ายที่สุด เพราะแค่ลองพิมพ์ใน Facebook ไปว่า “Photography” “Photographer” ก็จะมีเพจตากล้องมากมายให้คุณได้เลือก เราเพียงแค่แอบไปดูผลงานที่ผ่านมาของเขา ดูว่าการถ่ายภาพเขาเป็นสไตล์ที่เราอยากได้ไหมและพูดคุยราคา วันเวลาเท่านั้นเอง
  • สถานที่ต้องได้ : ลิสต์สุดท้าย ขอปาดเหงื่อแปป  ╯ω╰ เพราะคิดอยู่นานว่าจะถ่าย Outdoor หรือ Indoor ดี ติ๊กตอก ติ๊กตอก ก่อนตัดสินใจเลือก เลยมานึก ๆ ถึงข้อดี ข้อเสียแต่ละแบบก่อนละกัน คือ

การถ่ายภาพสินค้า Outdoor และ Indoor

ด้วยเหตุผลทั้งหมดทำให้ Parii เลือกถ่ายในสตูดิโอ :D

พร้อมแล้ว…ไปถ่ายรูปกัน

เมื่อทุกอย่างพร้อมไปถ่ายแบบกัน โดยสตูดิโอที่ Parii เลือกคือ Herrom Studio ซึ่งภายใน Studio จะประกอบด้วย 3 ห้อง คือ ห้องขาวสไตล์มินิมอล, ห้องสีพาสเทล และห้องสไตล์อินเดียแดง

ห้องสีพาสเทล

pastel room

pastel room

ถ่ายภาพสินค้าออนไลน์

ห้องขาวสไตล์มินิมอล

ถ่ายภาพสินค้า

สิ่งที่เจ้าของร้านต้องทำ คือนั่งดูและบอกน้องนางแบบและตากล้องว่าอยากได้แบบไหน เน้นที่จุดใดของสินค้า เท่านั้นเอง…

ถ่ายรูปสำหรับขายของออนไลน์

ห้องสไตล์อินเดียแดง

Herroom Studio

พร๊อพถ่ายรูป
สตูดิโอถ่ายรูป

ในส่วนของค่าใช้จ่ายก็จะมีทั้งแบบครึ่งวันและเต็มวัน ราคาก็จะขึ้นอยู่กับสตูดิโอ ลองไปสอบถามกับทางสตูดิโอกันโดยตรง (รวบรวมลิงก์สตูดิโอที่รู้จักให้ข้างล่างแล้วนะคะ ) สตูดิโอที่ Parii เช่าจะเป็นครึ่งวัน เรทอยู่ที่ 3,XXX บาทค่ะ ซึ่งการถ่ายสตูดิโอถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับการถ่ายภาพสำหรับสินค้าออนไลน์เท่านั้นนะคะ :D ยังมีเทคนิคการถ่ายภาพสินค้าสวย ๆ อีกมากมาย ถ้ามีโอกาส Parii จะนำมาฝากทุกคนกัน


ลิงก์สตูดิโอน่ารัก ๆ