ชุดไทยแบนเนอร์

ช่วงนี้กระแสชุดไทยจากการประกวด Miss Grand Thailand 2016 กำลังมาแรง Priya เลยมี 3 สไตล์การแต่งสวยที่ประยุกต์จากผ้าไทยมาฝากกันค่ะ ถึงจะไม่เด่นเด้งเท่ามิสแกรนด์ แต่ก็สวยแรงไม่แพ้ใครแน่นอน

1. จับคู่ผ้าซิ่นไทย กับเสื้อคอปาด

94310a60dd2e9c5dcc001dea5cc6146f

ภาพจาก Pinterest

สไตล์นี้ขอบอกว่า Inspired by คุณแอฟ ทักษอร กับชุดที่เธอใส่ไปโชว์ตัวที่จีน บอกได้แค่ว่า สวย หรู ดูดี สุด ๆ แถมสาว ๆ ยังแต่งสวยตามได้ไม่ยากด้วยล่ะ สไตล์นี้เคล็ดลับอยู่ที่หากผ้านุ่งมีลวดลายแล้ว เสื้อตัวบนควรเน้นสีเรียบ ๆ นะคะ แต่ถ้าหาเสื้อคอปาดสวยโดนใจไม่ได้ ลองเป็นเสื้อแขนกุด ก็สวยเก๋ หรือจะเพิ่มความเปรี้ยวด้วยสายเดี่ยวก็ไม่ว่ากัน

2. ท่อนบนไทยเดิม ท่อนล่างร่วมสมัย

e73488c6b4e4c5a16c95f6fe871bb063

ภาพจาก Pinterest

ท่อนบนแต่งด้วยผ้าไทย สไตล์ผ้าแถบคาดอก จะเพิ่มสไบห่ม หรือสไบพาด ไว้คลุมไหล่สักหน่อยก็เก๋ดี ส่วนท่อนล่างแต่งสวยได้ตามสมัยนิยม เซ็ตนี้หากเป็นสาวหวาน Priya ขอแนะนำให้เลือกท่อนล่าง เป็นกระโปรง A-Line, กระโปรงพลีท หรือกระโปรงทรงสุ่ม แต่หากคุณเป็นสวยแซ่บ เปรี้ยว แล้วล่ะก็ลองจับคู่ด้วยกางเกงยีนส์สกินนี่สักตัวก็เวิร์คนะคะ

3. ผ้าแบบมะเก่า แต่แพทเทิร์นสมัยใหม่

ผ้าไทย

ภาพจาก Pinterest 1,2

ถึงจะใช้ผ้าทอแบบไทย ๆ ก็ตัดเย็บด้วยแพทเทิร์นสมัยใหม่ได้ หรือถ้าไม่ชอบลวดลาย ผ้าไทยที่เป็นสีพื้นก็มีให้เลือกใช้ได้หลากหลายแบบเลยนะคะ

อ่านกันมาถึงบรรทัดนี้แล้ว มีไอเดียเก๋ ๆ ในการแต่งชุดด้วยผ้าไทยกันบ้างหรือยังคะ สาวคนไหนปิ้งไอเดียแล้วล่ะก็ Priya มีลิสรายชื่อร้านค้าเทพที่มี “ผ้าไทย” ทั้งแบบสำเร็จรูป และแบบผ้าผืนมาให้สาว ๆ ได้ช้อปกัน จะสวยยังไง คูลแค่ไหน ไปเลือกชมกันเลยค่ะ