finger

แหวน เป็นเครื่องประดับอีกชิ้นหนึ่งที่เป็นที่ถูกอกถูกใจของสาว ๆ แต่เคยสงสัยไหมว่าทำไมแหวนบางวงที่ดูสวย เมื่อลองใส่ที่นิ้วของเราแล้วกลับไม่สวยซะงั้น วันนี้ LnwMall เลยเอาวิธีที่จะเลือกซื้อแหวนสักวงให้เหมาะสมกับตัวเองมาฝากกัน มาดูกันดีกว่าค่ะว่าจะมีหลักเกณฑ์อะไรบ้างที่ช่วยให้เราเลือกซื้อแหวนได้ถูกใจและเหมาะสมกับนิ้วมือของเรา

นิ้วอวบอ้วน

อวบอ้วน อวบ

แหวนที่เหมาะกับคนที่มีนิ้วอวบอ้วน ควรเป็นแหวนที่มีหัวแหวนที่มีลักษณะไปตามทางยาวของนิ้ว เช่น หัวแหวนรูปทรงหยดน้ำ รูปทรงรี รูปทรงไข่ หรือจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมแบบยาวก็ได้ค่ะ แต่ข้อห้ามของคนนิ้วอวบอ้วนก็คือ ห้ามใส่แหวนที่คับเกินไปเด็ดขาด เพราะนอกจากจะใส่ไม่สบายนิ้วแล้ว ยังจะทำให้เห็นเนื้อส่วนเกินชัดเจนขึ้นด้วย

นิ้วป้อมสั้น

ป้อม

สาวนิ้วป้อมสั้นอาจจะต้องพิถีพิถันในการเลือกแหวนเสียหน่อย แหวนที่เหมาะกับนิ้วแบบนี้ให้เลือกหัวแหวนที่ไม่กว้างหรือยาวจนเกินไป และควรหลีกเลี่ยงแหวนที่เป็นรูปทรงเหลี่ยม เพราะจะยิ่งทำให้นิ้วดูสั้นหนักเข้าไปใหญ่ ควรเลือกแหวนที่ไม่หนาไม่บางมาก ส่วนหัวแหวนอาจเลือกที่เป็นแบบรูปหัวใจ ทรงกลมขนาดเล็ก หรือทรงดอกไม้ก็จะช่วยให้นิ้วของคุณดูเรียวยาวขึ้น

นิ้วยาว

นิ้วยาว

หลายคนอาจจะกำลังคิดอิจฉาคนที่มีนิ้วมือลักษณะนี้เพะราส่วนใหญ่เป็นนิ้วของคนที่มีลักษณะผอมสูง แต่อย่าเพิ่งอิจฉาไปค่ะเพราะคนที่นิ้วยาวไปก็ไม่ได้ใส่แหวนสวยอย่างที่คิด เนื่องจากคนนิ้วยาวจะมีเนื้อตรงโคนนิ้วน้อย แล้วข้อจะดูใหญ่ เมื่อใส่แหวนลงไปแล้วจะทำให้ดูหลวม ไม่พอดีนิ้ว ดังนั้นแหวนที่เหมาะกับคนนิ้วยาวจะต้องเป็นแหวนที่มีความหนาพอสมควร หน้าแหวนที่กว้างหรือหัวแหวนที่ใหญ่ เพราะจะสามารถอำพรางให้นิ้วของเราดูสมส่วนขึ้นได้

ข้อนิ้วใหญ่

ข้อใหญ่

คนที่ข้อนิ้วใหญ่นี้อาจจะรู้สึกหนักอกหนักใจกับการใส่แหวนเป็นพิเศษ ข้อควรระวังของคนข้อนิ้วใหญ่ก็คือ เราจะต้องเลือกแหวนที่มีขนาดพอดีกับนิ้วมือที่สุด เพราะถ้าเลือกที่หลวมไป มันอาจจะทำให้ใส่ง่ายสบาย ไม่ติดข้อ แต่เมื่ออยู่ตรงโคนนิ้วแหวนก็อาจจะหลวมเกินไป ส่วนแบบแหวนควรเลือกให้ดูมีดีเทล ไม่เรียบหรือแข็งทื่อจนเกินไป ขนาดพอดีกับรูปนิ้ว ก็จะช่วยลดความบกพร่องของนิ้วลงได้ค่ะ

นิ้วเรียวได้รูป

เรียวสวย

สาว ๆ คนไหนที่มีนิ้วลักษณะนี้ ถือว่าเพอร์เฟกค่ะ เพราะไม่ว่าจะแหวนทรงกลม ทรงรี หัวใจ หยดน้ำ แบบยาวหรือแบบขวาง ก็ใส่สวยเข้ากับลักษณะนิ้วไปเสียหมด แต่อาจจะต้องระวังไว้นิดนึงคืออย่าเลือกแหวนที่มีดีไซน์แข็งหรือใหญ่มากเกินไป เพราะจะทำให้นิ้วสวย ๆ ของคุณโดนบังซะหมด

เป็นยังไงบ้างคะสาว ๆ อ่านจบแล้วยกนิ้วขึ้นมาสำรวจกันใหญ่เลยใช่ไหมล่ะ แน่นอนว่าไม่ว่าใครก็อยากมีนิ้วมือที่สวยได้รูปกันทั้งนั้น แต่ในเมื่อนิ้วมือมันไม่เป็นดั่งใจและเราก็แก้ไขอะไรที่นิ้วมือไม่ได้ เราคงต้องใช้เครื่องประดับอย่างแหวนนี่แหละเป็นตัวช่วยให้นิ้วของเราดูเรียวสวยขึ้น ถ้าอย่างนั้นอย่ารอช้า โละแหวนที่ไม่เข้ากับเราทิ้งไป แล้วมาเลือกแหวนเก๋ ๆ ที่ LnwMall กันดีกว่าค่ะ ที่นี่เรามีแหวนหลากสไตล์รอไว้สำหรับนิ้วสวยของสาว ๆ  ถ้าพร้อมแล้วมาเลือกแหวนให้เหมาะกับนิ้วกันเลย

Leave a Reply