yarn

ใกล้หน้าหนาวเข้ามาทุกทีแล้ว หมวกไหมพรมก็เป็นอีกไอเทมหนึ่งที่ทำให้สาว ๆ ดูเก๋กว่าใครในหน้าหนาวนี้ แต่ก่อนที่จะหยิบหมวกไหมพรมใบเก่งออกมาใส่ ก็ต้องทำความสะอาดกันหน่อย แต่จะให้จับยัดเครื่องซักผ้าแล้วเอาลงปั่นก็คงจะดูรุนแรงไปนิดสำหรับหมวกไหมพรมใบน้อย LnwMall เลยเอาวิธีซักหมวกไหมพรมแบบนุ่มนวล ไม่ย้อย ไม่เสียทรง มาฝากกันค่ะ

มาดู 4 ขั้นตอนง่ายๆในการดูแลหมวกไหมพรมกันดีกว่าค่ะ

ขั้นที่ 1

ขั้นตอนแรก เอาหมวกไหมพรมไปแช่ในน้ำอุ่นที่ผสมน้ำยาซักผ้า หรือไม่ถ้าใครไม่มีใช้เป็นน้ำสบู่อ่อน ๆ แทนก็ได้ เพื่อให้ฝุ่นหรือสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่ที่ไหมพรมนั้นหลุดออก

ขั้นที่ 2

หลังจากแช่แล้วก็นำมาล้างด้วยน้ำอุ่นหลาย ๆ ครั้ง เพื่อล้างน้ำยาซักผ้าออกให้หมด ขั้นตอนนี้ขอย้ำนะคะว่าให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่นเบา ๆ  เท่านั้น อย่าขยำขยี้เด็ดขาด เพราะไม่อย่านั้นหมวกใบสวยอาจจะย้วยเสียทรงได้

40

ขั้นที่ 3

เมื่อล้างน้ำยากซักผ้าออกจนสะอาดแล้ว ก่อนจะตากให้เอาหมวกไหมพรมไปวางบนผ้าขนหนูแห้ง ๆ จากนั้นม้วนขึ้นหลวม ๆ เพื่อให้ผ้าขนหนูซับน้ำส่วนเกินให้พอหมาด

ขั้นที่4

หลังจากได้หมวกไหมพรมหมาด ๆ แล้วก็นำไปตากต่อบนตะแกรง ห้ามแขวนหรือหนีบเด็ดขาดเลยนะคะเพราะนั่นจะทำให้หมวกของเราเสียทรงอย่างแน่นอน แนะนำอีกนิดว่าให้ตากตรงที่ร่ม ๆ มีลมโกรก มีแดดอ่อน ๆ ก็พอ ไม่ต้องกลัวไม่แห้ง หรือว่าจะอับชื้น เพราะไหมพรมมีคุณสมบัติระบายอากาศที่ดีอยู่แล้ว ตากแดดจัดไประวังเส้นใยจะเสียนะเออ

344

แค่ทำตาม 4 วิธีข้างบนเท่านั้น เราก็จะได้หมวกไหมพรมใบสวยแถมหอมสะอาดมาใส่รับหน้าหนาวแล้ว เห็นไหมคะว่าการดูแลหมวกไหมพรมไม่ยากอย่างที่คิด แล้ววิธีที่ LnwMall เอามาบอกนี้ไม่ได้ใช้ได้แต่หมวกไหมพรมเท่านั้นนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อไหมพรม หรือผ้าพันคอที่ทำมาจากไหมพรมก็สามารถใช้วิธีเดียวกันนี้ดูแลได้เช่นกัน สำหรับสาวคนไหนอยากหาไอเทมรับหน้าหนาวเอาไว้ใส่ให้เก๋ อินเทรนด์ก่อนใครก็เข้ามาช้อปที่ LnwMall กับโปรโมชั่น Winter On Sale โปรโมชั่นที่เอาไอเทมเก๋ไก๋มาลดราคาให้คุณได้ใส่รับลมหนาวได้ก่อนใครเพื่อน อย่าลืมมาสวยใสรับลมหน้าด้วยกันนะคะ

Leave a Reply