tie_02

ผ้าพันคอเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในหน้าหนาว เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยให้ความอบอุ่นให้กับร่างกายแล้ว ยังถือว่าเป็นเครื่องประดับอีกชิ้นหนึ่ง  ที่จะทำให้สาว ๆ ดูโดดเด่นเป็นสาวชิคอินเทรนด์ได้อย่างทันตาเลยทีเดียวค่ะ วันนี้ LnwMall เลยเอาวิธีผูกผ้าพันคอเก๋ ๆ มาฝากกัน จะมีแบบไหนบ้างมาดูกันเลยค่ะ

เทคนิคที่ 1 loop-n-through

scarf_2a

วิธีนี้เป็นการพันผ้าพันคอแบบง่าย ๆ สบาย ๆ ไม่มีเทคนิคพิเศษ แต่เรียบง่ายและดูดีเพียง แนะนำนิดนึงว่าถ้าเลือกผ้าที่มีความแตกต่างระหว่างสีและลวดลาย ก็จะทำให้ผ้าพันคอดูมีมิติขึ้นได้ค่ะ

เทคนิคที่ 2 loop-n-through with knot

scarf_3a

วิธีนี้ไม่ซับซ้อนเท่าไหร่ แต่พันออกมารับรองว่าเรียบร้อย ไม่หลุดลุ่ยอย่างแน่นอนวิธีนี้เหมาะมากกับการใส่ไว้ด้านในเสื้อแจ๊คเก็ต เวลาใส่ก็ให้เก็บปลายไว้ด้านในเสื้อแจ๊คเก็ตนะคะ ให้ลุคดูดีแบบ professional มาก ๆ เลยค่ะ

เทคนิคที่ 3 back drape

scarf_4a

วิธีนี้ง่ายมาก ๆ มัดปมแบบธรรมดาที่ด้านหน้า แล้วหมุนฝั่งที่ผูกปมไปไว้ด้านหลัง เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ

เทคนิคที่ 4 double wrap

scarf_5a

วิธีนี้ต้องใช้กับผ้าพันคอที่ค่อนข้างยาว เพราะต้องพัน 2 รอบ เมื่อพันแล้วจะได้ระดับความยาวที่สวยกำลังดี ไม่รุ่มร่าม

เทคนิคที่ 5 fashion knot

scarf_6a

เพิ่มลูกเล่นให้กับผ้าพันคอผืนยาวด้วยการมัดปมเก๋ ๆ 2 ชั้น จะทำให้ผ้าพันคอของคุณดูมีมิติ เหมือนกับว่าพันผ้าพันคอ 2 ผืนเลยค่ะ

 เทคนิคที่ 6 knot twist and drape

scarf_7a

วิธีนี้อาจจะต้องใช้ความชำนาญสักหน่อย เพราะมีหลายขั้นตอนทั้งม้วน ทั้งบิดปลาย ฝึก ๆ เอาหน่อย เดี๋ยวก็คล่องค่ะ การพันแบบนี้ถึงจะยุ่งยากแต่รับรองว่าพันออกมาแล้วดูดีแน่นอนค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับเทคนิคการพันผ้าพันคอที่ LnwMall เอามาฝาก ใครลองทำตามแล้วอย่าลืมถ่ายรูปมาอวดกันนะคะ ตอนนี้เราขอตัวไปหัดผูกก่อนแล้วกันค่ะ

Leave a Reply