head

ผ่านพ้นไปแล้วนะคะกับงาน MOC e- Commerce Day ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 – 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โดยการจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและบุคคลทั่วไป ทั้งที่เป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์และผู้ที่สนใจในการทำธุรกิจออนไลน์กันอย่างคึกคัก ซึ่งในงานนี้ LnwShop ก็มีโอกาสออกบูธและเข้าร่วมกิจกรรมด้วยเช่นกัน สำหรับใครที่พลาดงานนี้ไปและอยากรู้ว่างานนี้เป็นอย่างไร เราก็เก็บภาพบรรยากาศมาฝากกันด้วยค่ะ

SAM_1466

สำหรับงาน MOC e- Commerce Day ในปีนี้ ได้รับเกียรติจาก นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นประธานในพิธีเปิดงาน โดยกล่าวถึงกิจกรรมภายในงาน และวัตถุประสงค์หลักในการจัดงาน เพื่อส่งเสริมการประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์และเผยแพร่ผลการดำเนินงานด้านการส่งเสริมพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย

SAM_1445-600x424

ภายในงานนอกจากจะมีการบรรยายพิเศษเพื่อให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านการทำธุรกิจออนไลน์แล้ว ยังมีการให้บริการของหน่วยงานสังกัดกระทรวงพาณิชย์ในการให้คำแนะนำ ปรึกษาด้าน e- Commerce แบบครบวงจร เช่น การทำเว็บต์ การถ่ายภาพ การตลาด การจัดการภาษีและบัญชี รวมถึงมีการจัดบูธจากผู้ประกอบการชั้นนำกว่า 20 บูธ

SAM_1442

ซึ่งทาง LnwShop ก็ได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้จัดกิจกรรมในงานครั้งนี้ด้วย โดยมีทั้งการออกบูธเพื่อแนะนำ และตอบทุกข้อข้องใจ ให้กับชาวร้านค้าเทพ รวมถึงผู้ที่สนใจในการเปิดร้านค้าออนไลน์ได้สอบถามข้อสงสัย กันแบบเต็มที่ไม่มีปิดบัง นอกจากนี้ LnwShop ยังมีการจัดเสวนาในหัวข้อ “เปิดประสบการณ์ตรง คนเปิดร้าน (ออนไลน์)” ด้วย

SAM_1510

การเสวนาดังกล่าว ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นบอกเล่าประสบการณ์จริง ของผู้ประกอบการที่เริ่มต้นทำธุรกิจเองกับมือจริงๆแบบเจาะลึกทุกรายละเอียดของการเปิดร้านค้าออนไลน์ ตั้งแต่เทคนิคการเลือกสินค้า การดึงจุดเด่นของสินค้า การตลาดกับสินค้าออนไลน์ รวมไปถึงเทคนิคการรับมือกับลูกค้าในรูปแบบต่างๆ โดย 2 แขกรับเชิญสาวสวยอย่าง คุณแพรวพรรณ หวังพิทักษ์วงศ์ เจ้าของร้าน www.missmiki.in.th ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อผิวพรรณและความงาม จากสมุนไพรไทยแท้ จนเป็นที่นิยมของสาวๆทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ และ คุณวรงค์ชนก เทียมทินกฤต เจ้าของร้าน www.galsfin.com ที่นอกจากจะทำยาหม่องแก้ไมเกรนไทยที่ขายไปไกลทั่วโลกแล้ว เธอยังเป็นเจ้าของหนังสือ เปิดร้านออนไลน์เล็ก ให้รวยใหญ่ อีกด้วย

5555 

อย่างไรก็ตาม LnwShop ต้องขอขอบพระคุณเพื่อนๆ ชาวร้านค้าเทพ ทั้งเก่าทั้งใหม่ ที่แวะเวียนมาเยือน มาพูดคุย และสอบถามข้อสงสัยต่างๆ ทำให้เราไม่เหงาเลย ส่วนคนที่พลาดงานนี้ไปก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะเราจะมีงานดีๆอย่างนี้มาอีกอย่างแน่นอน เพื่อนๆสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมต่างๆของเราได้ที่ www.blog.lnw.co.th แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้านะคะ

Leave a Reply