955

ในโลกยุคโลกาภิวัตน์ที่มี internet เป็นตัวช่วยในการย่อโลกทั้งใบไว้ในหน้าจอเล็ก ๆ นั้น ทำให้การซื้อขายผ่านทั่วทุกมุมโลกเป็นเรื่องง่ายขึ้น เมื่อคนนิยมซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ ร้านค้าออนไลน์ก็เพิ่มมากขึ้น แน่นอนว่าอัตราการแข่งขันในการทำธุรกิจก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน เมื่อการแข่งขันเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เจ้าของร้านค้าต่างก็ต้องหาวิธีการที่หลายหลายเพื่อดึงดูดลูกค้า บางร้านอาจใช้วิธีลดราคา บางร้านอาจทำเป็นโปรโมชั่น  แต่วันนี้ LnwShop จะมาแนะนำวิธีการง่าย ๆ ที่สามารถช่วยเพิ่มลูกค้าได้ไม่แพ้สิทธิพิเศษหรือบริการเสริมอื่น ๆ เลยค่ะ

22028312_s

ติดต่อผู้ขายได้ทันใจ

ผู้ขายควรมีช่องทางการติดต่อสื่อสารที่หลากหลายและรวดเร็ว เพราะนอกจากจะทำให้การซื้อขายเป็นไปได้อย่างรวดเร็วแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้ว่าเจ้าของร้านนั้นมีตัวตนจริง วิธีนี้ทำได้ง่าย ๆ โดยอาศัยเครื่องมือทางเทคโนโลยีมาเป็นตัวช่วย ทั้งในรูปแบบ Social Media และแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เช่น facebook หรือ LINE เป็นต้น หากเจ้าของร้านใช้ช่องทางเหล่านี้เข้ามาช่วยเรื่องช่องทางติดต่อ ก็จะได้เปรียบร้านค้าที่ยังรับออเดอร์ผ่านอีเมลเพียงช่องทางเดียวอย่างแน่นอน

 10517475_694306973951635_6002314731082414327_n

หลากหลายช่องทางการโอนเงิน

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์บางคนอาจจะคิดว่านี่ไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไรเท่าไหร่นัก แต่หารู้ไม่ว่าการที่เจ้าของร้านมีบัญชีธนาคารหลาย ๆ แห่ง ก็เป็นหนึ่งเหตุผลที่ลูกค้าเลือกที่จะซื้อของจากร้านของคุณ เพราะลองคิดดูเล่น ๆ ว่าคุณเป็นลูกค้า แล้วแม่ค้ามีบัญชีธนาคารเดียว แต่ดันไม่ใช่ธนาเดียวกันกับที่คุณมี นั่นก็เท่ากับว่าคุณอาจจะต้องเสียค่าธรรมเนียมการโอนเพิ่ม หรืออาจจะต้องเสียเวลาเดินทางไปธนาคาร ดังนั้นการที่เจ้าของร้านมีบัญชีธนาคารไว้หลาย ๆ แห่งเพื่อรองรับการชำระเงิน ก็จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น และหากมีการรับชำระผ่านบัตรเครติดเพิ่มเข้ามาด้วยก็จะยิ่งช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้เร็วขึ้นกว่าเดิมด้วย

25513675_s

ส่งร้อนถึงเร็ว

เป็นเรื่องปกติที่เมื่อลูกค้าจ่ายเงินแล้วก็มักจะต้องการของให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้ ดังนั้นยิ่งเจ้าของร้านส่งสินค้าให้ลูกค้าได้เร็วเท่าไหร่ ก็จะยิ่งสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้มากเท่านั้น ส่วนร้านค้าใดที่ไม่ได้ส่งของทุกวัน แต่มีตารางการส่งของที่แน่นอนเช่น ส่งทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ก็ควรจะแจ้งลูกค้าก่อนทำการตกลงซื้อขายและชำระเงิน เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสตัดสินใจ เพราะบางครั้งลูกค้าอาจต้องการใช้สินค้าเร่งด่วน ซึ่งถ้าไม่ได้ตกลง หรือทำความเข้าใจให้ตรงกัน ก็อาจจะเกิดปัญหา หรือการผิดใจกันขึ้นภายหลังได้

 IMG_5138-200x300-horz

หีบห่อแข็งแรงแน่นหนา

อย่างที่ทราบกันว่าการส่งของทางไปรษณีย์มีความเสี่ยงที่ทรัพย์สินจะเสียหายได้ เนื่องจากไปรษณีย์ ดังนั้นหีบห่อที่แข็งแรงคงทนและดูดีนั้น สามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้มากทีเดียว ดังนั้นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จึงควรบรรจุสินค้าลงหีบห่ออย่างระมัดระวัง มีการห่อพลาสติกกันกระแทกสำหรับสินค้าที่อาจแตกได้ และที่สำคัญที่สุดคือต้องปิดผนึกกล่องพัสดุให้แน่นหนาที่สุด ไม่ให้เกิดการฉีกขาดระหว่างทาง เพื่อป้องกันสินค้าเสียหายก่อนถึงมือลูกค้า

25634854_s1

เป็นอย่างไรบ้างคะกับวิธีที่ LnwShop นำเสนอไป ทั้งง่ายแล้วก็ไม่ได้ทำให้เจ้าของร้านเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น แถมยังเป็นการอำนวยความสะดวกสบายให้ลูกค้าอีกด้วย แค่เพียงเพิ่มความใส่ใจลงไปอีกนิด ก็สามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้มากกว่าเดิม LnwShop รับรองเลยค่ะว่าถ้าทำได้อย่างนี้ ลูกค้าไม่หนีไปไหนแน่นอน

Leave a Reply