photo_1.JPG

วันนี้ LnwShop มีหนังสือดี ๆ เกี่ยวกับการเปิดร้านค้าออนไลน์ มารีวิวให้เจ้าของร้านเทพกัน กับหนังสือที่ชื่อ “เปิดร้านออนไลน์เล็ก ให้รวยใหญ่” เป็นหนังสือที่จะมาบอกเล่าบทเรียน และประสบการณ์ตรงของคุณ วรงค์ชนก เทียมทินกฤต (นาน่า) ที่นอกจากจะเป็นจ้าของร้าน www.galsfin.com ยาหม่องแก้ไมเกรนไทยที่ขายไปไกลทั่วโลกแล้ว เธอยังมีประสบการณ์ในการทำงานด้านออนไลน์มากกว่า 10 ปี

เนื้อหาภายในหนังสือเล่มนี้ได้นำกลยุทธ์การทำธุรกิจออนไลน์ในต่างรูปแบบและวิธีการมาบอกเล่าให้กับคนที่อยากจะเปลี่ยนชีวิตของตัวเองออกมาทำธุรกิจเล็ก ๆ เป็นของตนเอง  มีการบอกถึงแนวทางการทำธุรกิจ ว่าจะทำอย่างไรจึงจะมีความก้าวหน้าและนำไปสู่การประสบความสำเร็จของธุรกิจออนไลน์ในอนาคต  โดยมีเนื้อหาสาระของหนังสือแบ่งออกเป็น การเริ่มต้นทำร้านค้าออนไลน์, การใช้ร้านค้าสำเร็จรูป, การดูแลจัดการร้านค้าผ่านระบบ Social Media ต่าง ๆ , การประชาสัมพันธ์ร้านค้า, การรับมือกับลูกค้า รวมไปถึงการทำการตลาดออนไลน์อย่างไรให้เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ

photo_2

ความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้ก็คือความเป็นกันเองของผู้เขียน ที่สื่อสารกลยุทธ์ในการทำร้านค้าออนไลน์ในแบบที่ไม่เป็นวิชาการหรือใช้ศัพท์ทางเทคนิคมากนัก แต่เป็นบทความอ่านสบาย ๆ แบบเรื่องเล่าที่มาจากประสบการณ์ของผู้เขียน คำพูดและโทนการเขียนที่ทำให้รู้สึกเหมือนว่าเรากำลังนั่งฟังประสบการณ์จากการลองผิดลองถูกของเพื่อนอยู่จริง ๆ แต่ก็แฝงไปด้วยแนวคิดในการพัฒนาตนเอง ทั้งยังมีภาพประกอบคำอธิบายทำให้เข้าใจง่าย อ่านสนุกและย่อยเข้าไปในความคิดความทรงจำได้ง่าย ถือได้ว่าเป็นหนังสือเกี่ยวกับการทำร้านค้าออนไลน์ที่อ่านสนุก อ่านเพลิน เนื้อหาลื่นไหล จนสามารถอ่านได้แบบรวดเดียวจบเลยทีเดียว

เนื้อหาภายในหนังสือ”เปิดร้านออนไลน์เล็ก ให้รวยใหญ่” เล่มนี้มีดังนี้ค่ะ

– ทำไมถึงต้องมีเว็บไซต์ (website)

– จะทำเว็บไซต์ เริ่มตรงไหนดี

– ใช้ร้านค้าแบบสำเร็จรูป

– จัดการร้านค้าอย่างไรให้ลูกค้าประทับใจ

– ทำป้ายโฆษณาให้โลกได้รู้จักร้านเรา

– คลิกจากแบนเบอร์แล้วควรจะเจออะไร

– วิธีประชาสัมพันธ์ร้านแบบขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ อดทน

– เริ่มต้นขายของในโซเชียลมีเดียบนเฟสบุ๊ก (Facebook)

– เริ่มต้นขายของในโซเชียลมีเดียบนอินสตาแกรม (Instagram)

– เริ่มต้นขายของในโซเชียลมีเดียบนทวิตเตอร์ (Twitter)

– เริ่มต้นขายของในโซเชียลมีเดียบน Location Base

– อยากอยู่บนโลกออนไลน์ต้องอัปเดตวันต่อวัน

Leave a Reply