email

หลังจากที่หลายๆคนสงสัยกันอยู่ว่า “เมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้าไปจะมีอีเมลจากระบบส่งอะไรไปให้กับลูกค้าและร้านค้าบ้างเมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว”  ระบบจะนำข้อมูลจากในหน้า วิธีการสั่งซื้อ และ การแจ้งชำระเงิน ของทางร้านค้าเข้ามาแจ้งรายละเอียดทางอีเมลค่ะ ซึ่งในอีเมลที่ระบบได้จัดส่งไปจะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. ข้อมูลรายการสั่งซื้อทั่วไป

ข้อมูลนี้จะถูกดึงมาจากรายการที่ทางลูกค้าได้ทำการสั่งซื้อเข้ามา และจะนำข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับ รหัสสินค้า จำนวนสินค้า วันเวลาที่สั่งซื้อ และ ราคารวมสินค้า แจ้งเข้าไปทางอีเมล

2. ข้อมูลผู้สั่งซื้อ

ข้อมูลนี้จะถูกดึงมาจากรายการที่ทางลูกค้าได้ทำการกรอกข้อมูลที่อยู่ ที่จะให้ทางเจ้าของร้านทำการจัดส่งสินค้า และจะนำข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับ ชื่อผู้รับสินค้า เบอร์โทรศัพท์ของลูกค้า อีเมลของลูกค้า และ ที่อยู่ในการจัดส่งสินค้า  แจ้งเข้าไปทางอีเมล

3. ข้อมูลการจัดส่ง  

ข้อมูลนี้จะถูกดึงมาจากรายการที่ทางลูกค้าได้ทำการเลือกวิธีการจัดส่งตามรูปแบบการขนส่งที่ทางเจ้าของร้านค้าได้ทำการกำหนดวิธีการขนส่งไว้

4. ข้อมูลรายการสินค้า

ข้อมูลนี้จะถูกดึงมาจากรายการที่ทางลูกค้าได้ทำการ สั่งซื้อสินค้า และจะนำข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับภาพสินค้า ชื่อสินค้า ราคาสินค้าต่อหน่วย จำนวนสินค้า  ราคารวมสินค้าทั้งหมด+ ค่าขนส่งสินค้า จะได้ยอดรวมทั้งหมดที่ลูกค้าต้องชำระเข้ามา แจ้งเข้าไปทางอีเมล

5. ข้อมูลวิธีการชำระเงิน

ข้อมูลนี้จะถูกดึงมาจากรายการการแจ้งชำระเงินจากทางหน้าเว็บวิธีการสั่งซื้อสินค้า และทางร้านค้าจะเป็นผู้กำหนดช่องทางให้ลูกค้าได้เข้ามาชำระเงินได้ โดยที่ทางร้านค้าเข้าไปตั้งค่าได้จากทางหลังร้านให้หมวดการเงิน ในส่วนนี้ระบบของเรามีช่องทางให้กับทางร้านค้าเลือกวิธีการเปิดให้ลูกค้าเข้ามาชำระได้หลายช่องทาง เช่น  ทางธนาคาร Papal Pays buy ในส่วนนี้จะถูกทำการแจ้งเข้าไปทางอีเมล เพื่อให้ทางลูกค้าสามารถเลือกช่องทางในการชำระได้ค่ะ

6. ข้อมูลวิธีการแจ้งชำระเงินอื่นๆ

นอกเหนือจากระบบของเรามีไว้ให้แล้ว ข้อมูลที่จะถูกส่งไปยังมีในส่วนของข้อกำหนดต่างๆที่ร้านค้ากำหนดไว้ เช่น ช่องทางชำระเงินสด หลังจากที่ได้ทำการนัดส่งของกัน หรือไม่ก็ วิธีชำระเงินปลายทาง เป็นต้น ในส่วนนี้จึงเป็นช่องทางที่ให้ทางร้านค้าได้ทำการตกแต่งวิธีการในการชำระเงินได้ ซึ่งข้อมูลนี้จะถูกดึงมาจากรายการในหน้า วิธีการสังซื้อสินค้า ทั้งนี้ทางร้านค้าสามารถลงรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมขึ้นมาหรือแก้ไขข้อมูลที่ต้องการจะให้ถูกจัดส่งไปยังลูกค้าได้นะคะ

 

*********************

โดยระบบจะทำการจัดส่ง email ข้อมูลทั้ง 6 ข้อนี้ไปให้กับลูกค้าและเจ้าของร้าน ค่ะ ในกรณีที่ลูกค้าชำระเงินเข้ามาเรียบร้อยและมาทำการแจ้งชำระสินค้า ระบบก็จะทำการจัดส่ง email แจ้งชำระเงินของลูกค้าส่งไปยังเจ้าของร้านค้าอีกด้วยจ้า…….

ขอบคุณภาพจาก www.123rf.com Copyright: yurij77 / 123RF Stock Photo

Leave a Reply