Bead-poko-diy

กว่าจะเปิดร้านค้าออนไลน์สักหนึ่งร้าน การเลือกสินค้าถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่มองข้ามไม่ได้เลย ถ้าเลือกสินค้าได้ดี ตรงกับความต้องการของตลาด ก็เรียกได้ว่าร้านค้าประสบความสำเร็จไปแล้วกว่าห้าสิบเปอร์เซ็นต์ แต่ในทางกลับกัน หากเลือกสินค้าได้ไม่ตรงกับความต้องการของผู้ซื้อแล้ว อาจจะดับฝันของเจ้าของร้านลงได้เลยทีเดียว วันนี้ LnwShop จึงจะขอพาทุกท่านมารู้จักกับร้าน Bead-poko.com ร้านค้าที่พิสูจน์แล้วว่าหากจับกระแสตลาดได้ถูกทาง ก็แจ้งเกิดร้านค้าได้ไม่ยาก !!

DSC09076 copy

รู้จักกับ Bead Poko กันก่อน

Bead Poko หรือ Poko DIY เป็นร้านจำหน่ายเม็ดบีทร้อนขนาด 5 mm โดยเม็ดบีทนั้นในต่างประเทศจะมีการนำมาทำงานประดิษฐ์จำพวกภาพติดผนัง แต่ในประเทศไทยเน้นนำมาร้อยใส่สายชาร์จโทรศัพท์ สำหรับร้าน Bead Poko ร้านนี้บริหารงานโดยสองพี่น้องวัยเรียน คุณดิวและ คุณดรีม ซึ่งเริ่มต้นคุณดรีมชอบทำสายร้อยเม็ดบีทใช้เอง และทำขายเล็กๆน้อยๆในเพื่อนหมู่เพื่อนฝูงอยู่แล้ว แต่เมื่อมีคนสั่งจำนวนมากๆ รวมถึงมองเห็นว่าความต้องการของตลาดยังมีอีกมาก เลยขยับขยายขึ้นมาเป็นเว็บไซต์ โดยมีคุณดิว พี่ชายมาช่วยจัดการระบบต่างๆของเว็บไซต์

และด้วยการเลือกสินค้าที่ตรงกับความต้องการของตลาด และยังมีผู้ขายน้อยทำให้ร้าน Bead Poko เติบโตอย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าเร็วที่สุดในกลุ่มร้านค้าที่เปิดใหม่ทั้งหมดในปี 2014 จนได้รับรางวัล LnwShop Fast Growing 2014 ไปครองเลยล่ะค่ะ

10299172_399801133495420_108339976020219587_n

จุดเด่นของสินค้าของร้าน

ร้าน Bead Poko จะมีความแตกต่างจากร้านขายเม็ดบีทร้านอื่นๆ ในเรื่องการสีสรร ที่ทางร้านมีการคัดสรรมาอย่างดี โดยจะเน้นสินค้าสีพาสเทล และมีการจัดกลุ่มเม็ดสีที่เข้ากันเป็นชุดก่อนจำหน่าย ซึ่งต่างจากสีเม็ดบีทของร้านอื่น และด้วยความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าทำให้สีของเม็ดบีทที่เลือกมาโดนใจกลุ่มลูกค้าจนสามารถครองใจลูกค้าได้ในที่สุด

ปกติสินค้าไหนมาเร็ว เป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว มักจะเลิกนิยมเร็ว สำหรับเม็ดบีทก็คิดว่าน่าจะหมดเทรนด์เร็วๆนี้แหละ และตอนนี้คนไทยนำเข้าเม็ดบีทมาเยอะ ทำให้ทางผู้ผลิตส่งของมาให้ร้านเราไม่ครบ พอไม่ครบ สีก็จะมีให้ลูกค้าเลือกน้อย ก็จะสู้กับร้านที่มีสีครบไม่ได้ ตอนนี้เลยคิดว่าตลาดเม็ดบีทจะเริ่มเข้าสู่การแข่งขันในเรื่องราคาแล้ว – คุณดิว กล่าว

capture-20140429-184754-horz

ความแตกต่างของการขายบน IG กับบนเว็บไซต์

คุณดิว เล่าให้เราฟังว่า การขายบนเว็บไซต์จะดูน่าเชื่อถือกว่า และยังง่ายต่อการจัดการรายการสั่งซื้อของลูกค้า เพราะเวลาลูกค้าสั่งของจาก Instagram จะเช็คของตกหล่นได้ง่าย แต่ถ้าลูกค้าสั่งผ่านเว็บ ทางร้านมีการใช้ระบบ Stock ในการจัดการกับสต็อกสินค้าของร้านอัตโนมัติอยู่แล้ว ทำให้ไม่มีการตกหล่น แต่การขายบนเว็บไซต์ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเว็บไซต์อยู่ตลอดเวลา ให้เว็บไซต์มีการอัพเดทเรื่อยๆ ซึ่งต้องอัพเดทในหลายๆส่วนไม่ใช่เฉพาะลงสินค้า เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาในหน้าเว็บไม่รู้สึกเบื่อ

j0

เป็นยังไงกันบ้างคะกับร้าน Bead Poko ร้านค้าที่เติบโตเร็วที่สุดจนได้รับรางวัล LnwShop Fast Growing 2014 เทพจริงๆเลยว่าไหมคะ สำหรับใครที่อยากแวะไปเยี่ยมชมร้านนี้หรือจะช้อปเม็ดบีทร้อนไปเล่นสักชุด ก็คลิกเลย www.bead-poko.com

Leave a Reply