screen-shot-2014-04-24-at-7-35-47-am

ต่อไปนี้ใครที่ชอบช้อปผ่านบัตร ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต แล้วเผลอช้อปเพลินจนเกือบเกินวงเงิน  หรือบางที บัตรหาย บัตรโดนขโมย เสี่ยงต่อการฉ้อโกงได้ ซึ่งปัญหาเหล่านี้อาจจะหมดไปในไม่ช้า ! หลังนักพัฒนาหัวใสชาวอเมริกัน ฝุดบริการ CardControl สามารถควบคุมบัตรได้จากสมาร์ทโฟน

Ondot และ ผู้ร่วมก่อตั้ง Vaduvur Bhaghavan นำเสนอบริการ CardControl ที่จะเป็นแอพพลิชั่นอยู่บนสมาร์ทโฟนของผู้ใช้บัตรเครดิตและบัตรเดบิต ให้สามารถควบคุมการใช้งานบัตรจากระยะไกลได้  โดยผู้ใช้สามารถตั้งค่าได้ว่า จะใช้บัตรนี้ไปรูดซื้อสินค้าอะไร ในวงเงินเท่าไหร่

ซึ่งจะแตกต่างกับบริการอื่นที่ทำได้แค่เปิดกับปิดการใช้งานของบัตรเท่านั้น แต่บริการนี้จะสามารถตรวจสอบการใช้งานของบัตร ว่าใช้ไปเมื่อไหร่ หรือหากผู้ใช้นำบัตรนี้ไปให้คนอื่นใช้ก็สามารถเลือกประเภทการรูดซื้อสินค้า เลือกวงเงินที่ต้องการ รวมถึงเจาะจงสถานที่จะใช้บัตรนี้ได้ด้วย

cardcontrol-1-625x640

แถมผู้ใช้ยังสามารถตั้งค่าระยะห่างของบัตรกับตัวผู้ใช้ได้  ถ้าจู่ๆเกิดทำบัตรหาย หรือถูกขโมยขึ้นมาล่ะก็…แน่นอนว่าบัตรต้องอยู่ห่างจากตัวผู้ใช้ไป บริการนี้จะล็อคการใช้งานบัตรทันที โดยเทคโนโลยีนี้ต่างเป็นที่สนใจของธนาคารในสหรัฐมาก เพราะจะช่วยลดการฉ้อโกงของบัตรเครดิตได้ถึง 60%

             ถือเป็นบริการที่ส่งผลดีให้แก่ผู้ใช้และทางธนาคารได้ดีทีเดียว หากธนาคารบ้านเราจะนำบริการนี้มาใช้บ้างก็ดีไม่ใช่น้อย

ที่มาข้อมูล  mashable

ที่มาภาพ  technobuffalo

Leave a Reply