dbd_logo

 

เจ้าของร้านค้าเทพคงจะรู้จักกับทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ DBD Registered มาบ้างแล้ว แต่บางครั้งอาจจะยังมีคำถามในใจว่าเอ้ จดมาแล้วได้ “ประโยชน์” อะไรกับร้านค้าออนไลน์ของเราบ้าง วันนี้ LnwShop เลยจะขอพามาพบกับ 4 ข้อดี ที่จะได้รับเมื่อร้านค้าออนไลน์มีการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มาฝากกันค่ะ :)

1. สร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าออนไลน์ของคุณ!

การซื้อขายออนไลน์ยังเป็นเรื่องน่ากังวลสำหรับหลายๆคน แต่สัญลักษณ์ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ DBD Registered นี้จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าของคุณได้ ซึ่งรับรองว่าความน่าเชื่อถือที่เพิ่มมากขึ้นจะนำมาซึ่งยอดขายที่ตามมานั่นเองค่ะ

2. สามารถจดทะเบียน Sure Shopping Badge กับ LnwShop ได้ ถึงระดับที่ 3

คูณสองความน่าเชื่อถือให้กับการขายของออนไลน์ของคุณ ด้วยการนำหลักฐานการจดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์มาลงทะเบียนกับระบบ Sure Shopping Badge ของ LnwShop ซึ่งร้านค้าที่มีการจดทะเบียน DBD Registered นี้ สามารถลงทะเบียนได้ถึงระดับที่ 3 เลยล่ะค่ะ  (อ่านเกี่ยวกับการลงทะเบียนร้านค้ากับ LnwShop)

ขายของออนไลน์

3. สามารถขอรับเครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือ (DBD Verified)

เมื่อคุณเปิดเว็บไซต์ และ มีการจจดทะเบียนพาณิชย์ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และได้รับเครื่องหมายรับรองการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (DBD Registered) มาไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือจดทะเบียนพาณิชย์ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี คุณสามารถขอรับเครื่องหมาย DBD Verified จากทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพิณิชย์ได้ ซึ่งนั่นจะทำให้เว็บไซต์ของคุณน่าเชื่อถือขึ้นมามากทีเดียวเลยค่ะ เพราะเครื่องหมาย DBD Verified นี้ ร้านค้าที่จะได้รับจำเป็นต้องผ่านเงื่อนไขและการตรวจสอบจากทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้าก่อนนั่นเอง (อ่านเกี่ยวกับเงื่อนไขการสมัคร DBD Verified)

 4. ได้รับสิทธิการเข้าร่วมกิจกรรมการอบรมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และหน่วยงานอื่นๆ

สิทธิที่คุณสามารถได้รับก็มีอาทิเช่น การร่วมจำหน่ายสินค้าในโครงการ Thailand Online Mega Sale , การเข้าร่วมการอบรมสัมมนาต่างๆ ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ที่ต้องการสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ซ แต่จะสนับสนุนทั้งทีก็เขาก็ต้องมั่นใจในร้านค้าของคุณ ซึ่งการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (DBD Registered) เป็นอีกหนึ่งเครื่องหมายที่ได้รับการยอมรับว่าเชื่อถือได้ในระดับหนึ่งนั่นเองค่ะ

เป็นยังไงคะ สำหรับ 4 ข้อดีเมื่อร้านค้าออนไลน์จดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ น่าสนใจมากๆเลยว่าไหมคะ ? แต่สำหรับใครที่ยังงงๆกับการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อยู่ก็สามารถอ่านเพิ่มเติมได้จากบทความด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

และสุดท้ายนี้ฝากเอาสักนิดค่ะ ว่าการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไม่ส่งผลต่อการเรียกเก็บภาษีแต่อย่างใดนะคะ

ปกติถ้ากรมสรรพากรตรวจสอบแล้วพบว่า บุคคลนี้มีรายได้ รู้ว่าเป็นใครและไม่ได้เสียภาษี โดยทั่วไปกรมสรรพากรจะติดตามบุคคลนั้นได้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะหน้าร้านปกติหรือบนเว็บไซต์ การตรวจสอบการทำธุรกิจผ่านเว็บไซต์และมีชื่อผู้ประกอบการแจ้งที่หน้าเว็บไซ ต์ ตรงนี้เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่กรมสรรพากรสามารถเข้ามาตรวจสอบได้ – จาก ร้านค้าออนไลน์ต้องเสียภาษีหรือไม่?

เห็นข้อดี ทั้ง 4 ข้อนี้ และแนวทางการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่แสนจะง่ายดายแบบนี้แล้วยังไงก็ลองศึกษาเพิ่มเติมกันนะคะ…  LnwShop อยากให้ทุกร้านค้าได้ประโยชน์จากการจดทะเบียนฯ กันทุกร้านเลยล่ะค่ะ ^__^

Leave a Reply