google-wallet

จากการจัดงาน Google I/O 2013 ทำให้เราได้พบอีกหนึ่งช่องทางทางการเงิน ที่ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะทาง Google ได้เปิดตัวบริการสุดล้ำบน Gmail โดยมีความสามารถในการทำงานร่วมกับ Google Wallet ได้ นั่นก็คือ บริการ “Attach money” หรือ “การแนบเงิน” ให้กับบุคคลอื่น หรือใครก็ได้ที่เราต้องการส่งเงินให้ ได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียว

โดย Feature ใหม่สำหรับบริการแนบเงินทาง Gmail นี้จะทำงานเชื่อมต่อกับ Google Wallet โดยเราจะต้องทำการ Log in เชื่อมต่อ Google account ของเราเข้ากับ Google Wallet ก่อน และลักษณะการทำงานก็จะคล้ายคลึงกับบริการจ่ายเงินแบบ PayPal นอกจากนี้เมื่อมีการกดรับเงินที่ถูกส่งมาแล้วจากฝั่งปลายทาง เงินดังกล่าวก็จะถูกนำเข้าไปจัดการในระบบของ Google Wallet นั่นเอง

google-wallet01

ทั้งนี้ บริการนี้ยังสามารถเลือกแนบเงินโดยที่ไม่เสียค่าธรรมเนียม ( no fee ) ในการแนบเงินได้อีกด้วย สำหรับบริการแนบเงินบน Gmail นี้ จะเปิดให้ใช้บริการกันอย่างเป็นทางการ ประมาณช่วงเดือน มิถุนายน และเฉพาะในสหรัฐอเมริกากันก่อน

google-wallet02

บริการนี้จะสงวนสิทธิ์กับผู้ใช้บริการที่มีอายุ 18 ปี ขี้นไปเท่านั้น ส่วนของประเทศไทยเรายังไม่สามารถเข้าใช้บริการได้ ระหว่างนี้ใครที่สนใจ ก็สามารถค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดตามข้อดี-ข้อเสีย ของบริการกันไว้ก่อน เพราะเมื่อมีบริการในการเคลื่อนย้ายเงินที่สะดวกสบายมากขึ้น อาจจะมีพวก Spam Email หรือนักต้มตุ๋นไฮเทคเพิ่มขึ้นด้วยก็เป็นได้ ^^

google-wallet03

สามารถทดลองใช้งานกันได้ที่ wallet.google.com

ข้อมูลสำหรับ การแนบเงินผ่าน Gmail เพิ่มเติม และดูตัวอย่างได้เลยที่นี่

[youtube_video id=”JA8m0JOoNYQ”]

Leave a Reply