ipad-telephoto-lens1

เทคโนโลยีของ Smart Phone หรือ Tablet ต่างๆนั้น มีการพัฒนาล้ำหน้าไปอย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้หรือแยกจาก Smart Phone เหล่านี้ไม่ได้เลยก็คือ เทคโนโลยีทางด้านการถ่ายภาพ หรือ กล้องถ่ายรูปนั่นเอง แม้กระทั่ง iPad เอง ก็มีการพัฒนา นวัตกรรมใหม่สำหรับการถ่ายภาพออกมาด้วยเหมือนกัน โดยล่าสุดบริษัท Photojojo ได้เปิดตัวเลนส์สำหรับ iPad และ iPad Mini ภายใต้ชื่อว่า “iPad Telephoto Lens”

ipad-telephoto-lens2

เลนส์ตัวนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อการถ่ายภาพด้วย iPad หรือ iPad Mini หรือ บันทึกวิดีโอจากระยะไกลโดยเก็บรายละเอียดได้อย่างครบถ้วน ลักษณะภายนอกนั้นคล้ายกับกระบอกไฟฉายขนาดย่อส่วนแต่สามารถใช้งานเป็นเลนส์ซูมได้ดีทีเดียว  โดย iPad Telephoto Lens  นี้ ออกแบบมาเพื่อ Tablet โดยเฉพาะ เลนส์สามารถซูมได้ถึง 10-12 เท่า (แทบจะเห็นรูขุมขนกันเลยทีเดียว ><) มีสองรุ่นย่อยให้เลือก คือรุ่นสำหรับใช้งานบน iPad 3 และ iPad 4 โดยสามารถซูมได้สูงสุดถึง 10 เท่า และรุ่นสำหรับ iPad Mini สามารถซูมได้สูงสุดถึง 12 เท่า โดยมาพร้อมกับเคสที่ช่วยแนบเลนส์เข้ากับตัวเครื่องได้พอดี

ipad-telephoto-lens3

iPad Telephoto Lens  นอกจากจะช่วยซูมภาพเวลาถ่ายรูป  เลนส์ยังมีแหวนปรับโฟกัส สามารถช่วยให้ปรับโฟกัสแบบ manual ได้เอง และยังสามารถปรับใส่ Effect ต่างๆได้เองอีกด้วย เหมาะสำหรับการถ่ายภาพในวันหยุดที่ต้องการซูมให้เห็นวิวทิวทัศน์ระยะไกล หรือ การถ่ายภาพงานคอนเสิร์ตจากระยะไกลได้อีกด้วย

ipad-telephoto-lens5

ใครที่สนใจเลนส์ถ่ายภาพสำหรับ iPad ตัวนี้ สามารถสั่งซื้อกันได้เลย โดยเบื้องต้นระบุราคาอยู่ที่ราวๆ $25 (ประมาณ 720 บาท) เท่านั้น ^^

ที่มา : cnet

ข้อมูลสำหรับ photojojo.com เพิ่มเติม และดูตัวอย่างได้เลยที่นี่

[youtube_video id=”vyh_H1kVQqc”]

Leave a Reply