devfestw

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 56 ที่ผ่านมาทีมงาน Lnw ได้มีโอกาสได้ร่วมกิจกรรม DevfastW ซึ่งจัดขึ้นโดย Google Developer Group Thailand (GDG Thailand) เลยขอนำเก็บตกบรรยากาศและความรู้จากสาวๆ ผู้บรรยายในงานมาฝากกันค่ะ

รู้จักกับ DevFestW กันก่อน

กิจกรรม DevFest เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดย Google Developer Group เป็นกิจกรรมการสัมมนา พูดคุย แรกเปลี่ยนประสบการณ์และเทคโนโนโลยีใหม่ๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับ Google ซึ่ง DevFestW ก็ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรม DevFest เพียงแต่เน้นในกลุ่มของสาวๆ โดยเฉพาะ  

DevFestWได้ถูกจัดมาแล้วในหลายภูมิภาคทั่วโลก และมีการจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2556 ที่ผ่านมาค่ะ [รู้จักกับ DebFest ให้มากกว่านี้คลิกเลย]

35744002-B2AD-4F61-8AD8-AFE2C0679B49

เก็บตกจากงาน DevFestW Thailand

ภานในงานมีหัวข้อการบรรยาย และ สรุปข้อมูลในแต่ละช่วงดังนี้ค่ะ

  • Women Communities – Stephanie Lui and Chelle Gray – แชร์ประสบการณ์สาวๆ แวดวงไอทีจากประเทศอื่นๆ ผ่าน hangout 

96EC1D2B-DBCE-48D0-8D29-115EFE8D4E4A

  • Startup Ecosystem – Oranuch Lerdsuwankij, Thumbsup – @Mimee จาก Thumbup มาแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับสาวๆ ในวงการ Start Up ทั้งในไทยและทั่วโลก

C360_2013-03-31-13-43-27

#เก็บตกจาก #DevFestW

TEAM เป็นเรื่องสำคัญ ถึงเราจะเก่งแค่ไหน แต่ขาดทีมเวิร์คที่ดี ก็ขาดแรงผลักดัน ทีมช่วยให้กำลังใจเราได้ #DevFestW

User experience เป็นหัวใจหลักของ product เวลาที่ดีในการนำเสนอ ความประทับใจแรกคือใน 30วินาที ไม่เกิน1นาที หากใช้ยากuserกดลบง่าย#DevFestW

และ… แอพที่ออกไป ควรเข้าถึงง่าย อย่าเยอะขั้นตอน และอย่าเอาฟีเจอร์ทุกอย่างที่ชอบ มาใส่ลงไป ควรนึกถึงผู้ใช้ด้วย #DevFestW

women 2.0 , Girls in tech , startup weekend london เป็นcommunity ที่ผู้หญิงมาร่วมงานและพบปะพูดคุยกัน จากรอบโลกที่เป็นweb/forum#DevFestW

  • Women @Google – Pornthip Kongchun, Google Thailand  คุณอ้อ  @TonAwe หัวหน้าฝ่ายการตลาด กูเกิลประเทศไทย แชร์ประสบการณ์ของสาวๆ ใน Google 

C360_2013-03-31-14-37-24

#เก็บตกจาก #DevFestW

google มีพนักงานถึง 53,000 คนแล้ว แต่มีผู้หญิงเพียง10% หรือราวๆ 4,000 คน และยังมองตัวเองเป็น startup เป็นบ.ขนาดกลางอยู่ #DevFestW

คุณอ้อ @TonAwe กำลังพูดถึงว่า google ทำอะไรเกี่ยวกับผู้หญิงบ้าง ซึ่งมีการร่วมสนับสนุนกิจกรรมมากมาย มี เกย์ @ google ด้วยนะคะ #DevFestW

10สัจธรรมของ google ข้อ1 เหมือนที่ @mimee บอกคือ ทำงานร่วมกับคน เริ่มที่ตัวคน … #DevFestW

โอ๊วว ฟีเจอร์ google translate บน google glass มาถ่ายทำในไทย นักท่องเที่ยวถามว่า delicious ภาษาไทยแปลว่าอะไร แว่นตอนมาว่า อร่อย#DevFestW

google street view ตอนนี้มี10 จังหวัดทกรุงเทพ เชียงใหม่ ภูเก็ต จังหวัดใหญ่ๆ เป้าหมายคือ 77จังหวัด และต่อไปจะเข้าไปเก็บภายในด้วย#DevFestW

  • Programmer Lady – Saranya Siripuekpong, Diversition – @rzranya มาพูดคุยเกี่ยวกับชีวิตการทำงานของโปรแกรมเมอร์สาว (สวย) :D

#เก็บตกจาก #DevFestW

BGrE-WTCUAAclaP-horz

ตารางชีวิต นาฬิกาชีวิต ของProgrammer Lady Saranya Siripuekpong เป็นอะไรที่ ฟรีสไตล์มาก ชีวิตน่าสนุก #DevFestW

  • Tools in Your Business – Maytapriya Kumnuanwoot, Lnw 

3

#เก็บตกจาก #DevFestW

google rich snippets น่าใช้มาก มันคือการสรุปข้อมูลของเวบเรา ให้เราติดในsearch engine ค้นหาก็เจอเรา จะมีรูป และ ดาวเรทติ้ง โดดเด่น#DevFestW

tools ของ google เยอะมาก ต้องไปหามาใช้บ้างแล้ว ศึกษาด่วนนนนน#DevFestW

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

เป็นยังไงบ้างคะกับกิจกรรมดีๆ เพื่อสาวๆ ในแวดวงไอที ผู้เขียนเองเชื่อว่า ไม่ใช่แค่สาวๆในวงการไอที แต่ในทุกวงการมีสาวเก่งที่ซ่อนตัวอยู่มากมาย และพร้อมจะนำแสดงศักยภาพของตัวเองออกมา :) เป็นกำลังใจให้สาวๆ ทุกคนสู้ๆ นะคะ  และ สำหรับชาวเทพที่อยากติดตามเก็บตกกิจกรรมนี้สามารถคลิกไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลยนะคะ :D

ขอบคุณภาพประกอบสวยๆ จาก

Leave a Reply