topbrewer

เมื่อพูดถึงกาแฟ หลายๆคนที่เป็นคอกาแฟทั้งหลาย ต่างก็มีสูตรและรสชาติกาแฟในแบบของตัวเอง และความนิยมอย่างแพร่หลายนี้ ทำให้มีร้านกาแฟทั้งเล็กและใหญ่เกิดขึ้นอยู่ในทุกที่ ทำให้สามารถซื้อดื่มกันได้อย่างง่ายดาย

แต่เมื่อโลกเรามีการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆอยู่ทุกวัน ในโลกของกาแฟนั้นก็มีการนำเทคโนโลยีสุดไฮเทคเข้ามาพัฒนาด้วยเช่นกัน เจ้าเทคโนโลยีสุดล้ำในโลกของกาแฟนั้นก็คือ เครื่องชงกาแฟสั่งงานผ่าน App บน iOS หรือมีชื่อว่า “TopBrewer” นั่นเอง

เครื่องชงกาแฟสุดไฮเทค และ Application “TopBrewer” นี้ ถูกคิดขึ้นมาและผลิตโดยบริษัท Scanomat ในประเทศเดนมาร์ก โดยเมื่อเราดาวน์โหลด App นี้มา แล้วเชื่อมต่อกับเครื่องชงกาแฟผ่านทาง Bluetooth หรือ WiFi เราก็สามารถสั่งงานเจ้าเครื่องนี้ผ่าน App  โดยสามารถเลือกสูตรกาแฟและส่วนผสมต่างๆ ได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็น Latte Espresso หรือ Capuchino ^^

mzl.wggvfbhv.320x480-75

ขั้นตอนการชงนั้น ใน App เราก็สามารถปรับ เพิ่มลดส่วนผสม กาแฟ นม และส่วนผสมอื่นๆที่ต้องการ รวมไปถึงจำนวนแก้วที่เราต้องการชงได้อีกด้วย สามารถจัดเก็บสูตรที่เราชื่นชอบไว้เป็น Favorite ได้อีกด้วย จากนั้นก็กด Start ใน App เจ้าเครื่องชงกาแฟนั้นก็จะทำงานตามที่เราสั่งไว้ใน App  เพียงแค่เวลาไม่เกิน 45 วินาที ต่อ 1 แก้ว เราก้อจะได้ดื่มกาแฟอร่อยๆแล้ว แถมยังประหยัดเวลาอีกด้วย เพราะตัว App  นี้สามารถสั่งงานเครื่องชงกาแฟได้ในระยะไกลอีกต่างหาก โดยมีให้ดาวน์โหลดสำหรับทั้ง iPhone และ iPad ^^

mzl.rqaisfbg.320x480-75

mzl.dtkkedde.320x480-75

ในตอนนี้ทางบริษัทผู้ผลิต TopBrewer มีการจัดทำเครื่องนี้ตาม Order ที่ลูกค้าสั่งเข้ามา และวางแผนขายในประเทศเดนมาร์กเท่านั้น แต่คาดว่าเร็วๆนี้ น่าจะมีผู้สนใจสั่งเครื่องชงกาแฟนี้เพิ่มอีกแน่นอน โดยราคาของเครื่องชงกาแฟนี้ อยู่ที่ประมาณ £5995 หรือประมาณ 230,000 บาทไทย เป็นราคาที่แพงสมกับไอเดียและเทคโนโลยีที่เพิ่มมูลค่าให้กับเครื่องชงกาแฟได้สูงทีเดียว

topbrewer-2

ต้องคอยดูกันต่อไปว่า จะมีเครื่องชงกาแฟสุดเจ๋งแบบอื่นๆออกมาแข่งกับเจ้าตัวนี้ได้หรือไม่ :D

ข้อมูลสำหรับ TopBrewer กับ เครื่องชงกาแฟสุดไฮเทค เพิ่มเติม และดูคลิปตัวอย่างได้ที่นี่

[youtube_video id=”XxVYe-TE2eU”]

Leave a Reply