modrewriteเคยได้ยินคำว่า “Mod Rewrite” กันบ้างไหมคะ สำหรับร้านค้าที่มีการทำ SEO คงจะคุ้นเคยกับคำนี้ไม่มากก็น้อย แต่สำหรับร้านค้าที่อยู่ในช่วงเริ่มต้น อาจจะเกิดข้อสงสัยว่า เอ๊ Mod Rewrite เนี่ย คืออะไรนะ เกี่ยวอะไรกับการทำ SEO แล้วถ้าอยากจะทำต้องทำยังไง วันนี้ LnwShop เลยมีคำตอบมาฝากกันค่ะ

seoMod Rewrite URL คืออะไรนะ ?

ตามปกติแล้ว URL ทั่วไป จะไม่สามารถอ่านหรือทำความเข้าใจได้ เนื่องจากมีตัวแปรทางภาษาคอมพิวเตอร์อยู่ เช่น http://demo.lnwshop.com/?p=123&c=22&page=1 หรือ http://www.youtube.com/watch?v=Eil8yjy0DtE

Mod Rewrite URL จึงเป็นการทำให้ URL ภาษาต่างด้าวเหล่านี้กลายเป็นภาษาที่คนทั่วไปสามารถอ่านแล้วเข้าใจได้ หรือที่เรียกว่า URL Friendly นั่นเอง

Mod Rewrite URL เกี่ยวอะไรกับ SEO ?

Search engine ต่างๆ เช่น google จะชื่นชอบกับ URL ที่สามารถอ่านได้รู้เรื่องมากกว่า URL ที่มีแต่รหัสลับมากมาย ดังนั้นการทำ Mod Rewrite URL จึงเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับ Search Engine ดังนั้นจึงทำให้ Search engine ให้คะแนนเว็บที่มีการทำให้ URL Friendly แบบนี้มากกว่าเว็บไซต์ที่ไม่มีการ Rewrite URL

mod-rewrite

ร้านค้าเทพอจะทำ Mod Rewrite URL ต้องทำยังไง ?

LnwShop ร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพของเรามีระบบรองรับ Mod Rewrite URL อยู่แล้วค่ะ โดยข้อความที่เรานำมาสร้างเป็นชื่อ URL จะมาจากชื่อหน้าของแต่ละหน้าเพจนั้นเอง เช่น หน้าสินค้า iPad Wifi 16 GB ซึ่งอยู่ในร้าน nangnoi.lnwshop.com ก็จะมี URL คือ http://nangnoi.lnwshop.com/product/12/ipad-wifi-16gb ทั้งนี้ร้านค้าเทพสามารถศึกษาเกี่ยวกับการแก้ไขชื่อหน้าได้ที่นี่ค่ะ

Leave a Reply