เมื่อคืนที่ผ่านมา Apple จัดงานอันยิ่งใหญ่ เพื่อให้สมกับการเปิดตัว iPhone รุ่นล่าสุด ที่ตกลงใช้ชื่อว่า iPhone 5 (ไม่ใช่ The new iPhone อย่างที่หลายๆสำนักฟันธง) แต่ด้วยเหตุผลประการใดก็ไม่ทราบ ทำให้ Tim Cook , CEO คนล่าสุดของ Apple ที่สืบทอดตำแหน่งจาก Steve Jobs ที่ได้เสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว เกิดความบ้าพลังเปิดตัว iPod touch รุ่นที่ 5 และ iPod nano รุ่นที่ 7 แบบทีเดียวรวด !!

Apple iPhone 5

เริ่มด้วย Apple iPhone 5 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีการดีไซน์ใหม่ ด้านหลังเปลี่ยนไป แต่ยังคงไว้ด้านหน้าที่แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลง และที่สำคัญคือ “ยาวขึ้น” เพื่อให้มีหน้าจอที่ใหญ่เป็น 4″ แต่กว้างเท่าเดิม โดย Apple อ้างว่าเพื่อให้คุณสามารถใช้งาน iPhone เพียงมือเดียวได้นั่นเอง นอกจากนั้นก็มีการปรับปรุงในส่วนด้านในอีกมากมาย อ่านรายละเอียดแบบเต็มๆ ได้ที่นี่เลยครับ iPhone 5 ดีไซน์ใหม่ ตัวสูงขึ้น จอใหญ่ขึ้น แถมวิ่งเร็ว 2 เท่า

Apple iPod touch

ถัดมาที iPod Touch ที่เป็นรุ่นที่ 5 (มาพร้อมๆ กับ iPhone ทุกปี) ด้วยจุดประสงค์ของการใช้งานเป็นเหมือน iPhone แทบจะทุกอย่าง แค่โทรไม่ได้เท่านั้นเอง โดยรุ่นใหม่นี้มีการออกแบบดีไซน์ใหม่เช่นเคย พร้อมที่คล้องสายสำหรับใส่คล้องมือ หรือไว้ควงเล่นก็ไม่แน่ ครั้งนี้มาพร้อมแฟลชที่กล้องหลังแล้ว และที่พลาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ iPod Touch มาพร้อมกันหลายสีแล้ว ว้าว !

Apple iPod nano

และ iDevice สุดท้ายที่ Tim Cook ได้เปิดตัวในงานเมื่อวานที่ผ่านมานั้นก็คือ iPod nano รุ่นที่ 7 ที่หลายๆ คนอาจจะคิดว่าหน้าตามันคุ้นๆ ละม้ายคล้ายคลึงกับ Nokia Lumia ไงๆ ชอบกล แบบนี้ Apple จะโดนฟ้องกลับบ้างหรือไม่นั้น เราคงต้องรอติดตามข่าวกันทีหลัง แต่ที่แน่ๆ นั้น iPod nano ก็กลับมาเลือกใช้หน้าจอใหญ่ดังเดิม หลังจากผันตัวไปเป็น นาฬิกาได้เกือบปี พร้อมกับใส่เทคโนโลยี Bluetooth ลงไป เพื่อใช้งานกับหูฟังไร้สาย เอาใจคนรักเสียงเพลงเต็มที่

Apple ก็ดูเหมือนเป็นผู้นำ Innovation มาอยู่เสมอ และยังมีอะไรๆ ให้มนุษย์โลกได้ติดตามอีกมากมาย สำหรับวันนี้ Lnw ลาไปก่อนครับ จะได้ไปคิดค้นสร้างสรรค์งานใหม่ๆ ที่เอาใจ ขาช็อป และเจ้าของร้าน ใน e-Commerce กันบ้างแล้ว ^_^

Leave a Reply