การวางแผนในการเดินทางนั้นถือเป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้เราประหยัดเวลาในการเดินทางมากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นระหว่างการเดินทางอีกด้วย แต่ก็ใช่ว่ารถทุกคันที่ขับอยู่บนท้องถนนจะมีวิธีเตรียมการก่อนออกเดินทางเหมือนกันหมด รถยนต์บางคันมีอาการหม้อน้ำแห้ง ลมยางอ่อน และที่หนักไปกว่านั้นคือมีสัญญาณแจ้งเตือนสีแดงที่หน้าปัดว่าน้ำมันกำลังหมด ยิ่งถ้าอยู่ในเส้นทางไม่คุ้นเคยด้วยแล้ว การหาปั๊มเพื่อเติมน้ำมันสักที่คงเป็นเรื่องยาก ดังนั้นจึงเกิดแอพพลิเคชั่นภายใต้ชื่อ ThaiOil ออกมาเพื่อเอาใจทุกชีวิตบนท้องถนนที่มีแต่ความเร่งรีบ

ThaiOil เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีความอัจฉริยะจากฝีมือคนไทยในการตรวจสอบหาปั๊มน้ำน้ำมันที่อยู่ใกล้คุณ รวมถึงเปรียบเทียบราคาของน้ำมันแต่ละชนิดด้วยทั้งราคานำมันที่ใช้ปกติทั่วไป แอลพีจี และเอ็นจีวีทั่วประเทศ ซึ่งในหน้าแรกนั้นจะแสดงราคาน้ำมันแต่ละชนิดต่อวัน เพื่อให้คุณได้ทราบว่าราคาน้ำมันในช่วงนั้นมีราคาสูงขึ้นหรือลดลง ซึ่งคุณสามารถกำหนดจังหวัดและอำเภอที่ต้องการค้นหาได้ ทำให้คุณคาดการณ์ล่วงหน้าได้ว่าสมควรเติมน้ำมันที่ปั๊มไหน เนื่องจากในแต่ละปั๊มนั้นราคานำมันก็มีความแตกต่างกันออกไปด้วย อีกทั้งยังแชร์ราคาน้ำมันผ่านทาง Facebook เพื่อแจ้งให้คนอื่นทราบได้อีกด้วย

นอกจากนั้นยังมีแผนที่แสดงตำแหน่งปั๊มน้ำมันในบริเวณใกล้เคียงที่คุณอยู่ทำให้สะดวกแก่การค้นหา อีกทั้งยังมีแผนที่แสดงตำแหน่งห้องน้ำ จุดพักรถ ซึ่งในส่วนนี้จะต้องใช้ Edge หรือ 3G ในการค้นหาข้อมูลนะคะ แม้แอพพลิเคชั่นนี้จะไม่ได้มีคุณสมบัติโดดเด่นเท่าที่ควร แต่ก็สามารถใช้ในยามคับขันหรือช่วงเวลาเร่งด่วนได้ดีไม่น้อย หากใครที่สนใจแอพพลิเคชั่นนี้สามารถดาวน์โหลดได้ที่ itunes ในราคาเพียง $1.99 หรือประมาณ 60 บาทเท่านั้น สำหรับใครที่ใช้ชีวิตบนท้องถนนในเส้นทางไม่คุ้นเคยควรมีติดเครื่องไว้ เพราะอย่างน้อยในยามฉุกเฉินแอพพลิเคชั่นธรรมดาตัวนี้ ก็เป็นหนึ่งทางออกที่ช่วยคุณได้คะ

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : itunes

Leave a Reply