ซัมซุงผุดไอเดียเก๋ผ่านโครงการสุดเจ๋ง “SAMSUNG SMART TV APP CONTEST” เพื่อเปิดโอกาสให้นักคิดที่มีความสนใจด้านการออกแบบได้สร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นจริงลงบนโทรทัศน์อัจฉริยะของซัมซุงสำหรับ  “Samsung Smart TV” โดยเน้นดีไซน์ที่ดูดี เข้าใจง่าย ใช้งานง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือส่งผลงานได้ที่  samsung.com/th/smarttv/appscontest ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนถึง 30 ตุลาคมนี้

โดยนายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการอาวุโสธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เล็งเห็นว่าการพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้งเป็นสิ่งที่ซัมซุงให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนในสังคม ซึ่งการประกวดในโครงการนี้ถูกแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ การประกวดไอเดียสร้างสรรค์สำหรับพัฒนาแอพพลิเคชั่น ที่เปิดโอกาสให้คนทั่วไปส่งไอเดียภายใต้หัวข้อ “แอพพลิเคชั่นที่อยากเห็นบน ซัมซุง สมาร์ททีวี” โดยคณะกรรมการจะคัดเลือกเพียง 50 ไอเดียที่มีโอกาสในการพัฒนาเป็นแอพพลิเคชันบน สมาร์ททีวีได้จริง โดยเริ่มส่งไอเดียได้ตั้งแต่วันนี้  – 15 สิงหาคม ซึ่งผู้ชนะการประกวด 50 ไอเดียจากรอบนี้จะได้รับรางวัลเป็น  Samsung Smart TV มูลค่ารวมกว่า 700,000 บาท

ส่วนในช่วงที่ 2 นั้นจะเป็นการประกวดสำหรับนักพัฒนาทั่วไป โดยนำ 50 ไอเดียที่ผ่านการคัดเลือกนั้นมาพัฒนาตามกลุ่มการใช้งาน อาทิเกมส์ โซเชียล, เน็ตเวิร์ค, วิดีโอ, ข้อมูลข่าวสาร และยูทิลิตี้ (Utility) ซึ่งสามารถส่งแอพพลิเคชั่นนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน – 30 ตุลาคมนี้ ส่วนผู้ที่ชนะเลิศจากรอบนี้จะได้รับรางวัล Samsung Smart TV ขนาด 55 นิ้ว พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท และผู้ชนะเลิศจากแอพพลิเคชั่นในแต่ละกลุ่มนั้น จะได้รับรางวัล Samsung Smart TV ทีวี ขนาด 46 นิ้ว รวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท

โดย “Samsung Smart TV” นี้ถือเป็นแคมเปญที่ต่อยอดความสำเร็จจากผลการตอบรับอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา และโครงการนี้ทางซัมซุงได้พยายามตอบโจทย์ความเป็นอยู่ของผู้บริโภคผ่านการบอกเล่าความคิดบนแอพพลิเคชั่นสุดเจ๋งที่เกิดจากความต้องการของคนไทยเองอย่างแท้จริง

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : samsung

Leave a Reply