Archos (อาร์คอส) เปิดตัวแท็บเล็ตแอนดรอยด์ซีรี่ย์รุ่นใหม่ ภายใต้ชื่อ Archos 97 carbon โดยตัวเครื่องทำมาจากอลูมิเนียม (aluminum) ที่ผ่านการออกแบบให้มีความบางเฉียบ จึงทำให้มีน้ำหนักเบาเหมาะแก่การพกพา พร้อมด้วยระบบปฏิบัติการ Android 4.0 ICS (Ice Cream Sandwich) ที่แสดงผลบนหน้าจอ IPS กว้างถึง 9.7 นิ้ว ที่สำคัญยังมีการเชื่อมต่อ Wi-Fi และระบบ Multi-Touch Screen 5 จุด ที่ทำให้คุณไม่สะดุดทุกการสัมผัสบนหน้าจอ

อีกหนึ่งความพิเศาของ Archos 97 carbon คือสามารถบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดแบบ full HD 1080p ระหว่างสนทนากับเพื่อนหรือคนในครอบครัวได้อย่างคมชัด โดยเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ HDTV ผ่านทางพอร์ต HDMI ด้วยหน่วยประมวลผลแบบ dual-core ความเร็ว 1 GHz, RAM 1 GB หน่วยความจำภายในตัวเครื่องมีขนาด 16 GB แต่สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกด้วยการ์ด microSDHC สูงสุดถึง 32 GB  และรองรับการเชื่อมต่อ USB flash drive, USB host port นอกจากนั้นยังมาพร้อม Android Apps ที่รวมเกมส์ไว้จำนวนมาก

โดย Archos 97 carbon สนนราคาอยู่ที่ $250 หรือประมาณ 7,900 บาท ซึ่งในอนาคตอาจมีแผนการเปิดตัวแท็บเล็ตแอนดรอยด์ในซีรี่ย์เดียวกันนี้ออกมาให้ยลโฉมใหม่อีก 2 รุ่น ซึ่งคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่หากใครที่สนใจ Archos 97 carbon สามารถคลิกเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.krel.co.th

ขอบคุณข้อมูลจาก : androidjthai

Leave a Reply