เจ้าของร้านค้าหลายๆท่านอาจจะส่งเอกสารเข้ามาเพื่อลงทะเบียนร้านค้ากับทาง LnwShop แล้ว แต่ทำไม๊ทำไม ไม่ผ่านซักที รวมถึงอาจจะมีหลายๆข้อสงสัยเกี่ยวกับการลงทะเบียน วันนี้ LnwShop มาไขข้อข้องใจให้กับทุกท่านแล้วค่ะ

1.  สำเนาเอกสารไม่ชัดเจน มองไม่เห็นข้อมูลสำคัญ หรือ ไม่มีการเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องจะเป็นอะไรไหม

เอกสารทุกชนิดที่ส่งเข้ามา จะต้องมีการเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง เนื่องจาก เอกสารนั้นๆเป็นเพียงสำเนาของเอกสารฉบับจริงนะคะ :) หากไม่มีการเซ็นรับรองเอกสารจึงไม่ผ่านค่ะ

2.  เลขที่บัญชีในเอกสารไม่ตรงกับที่ทางร้านใช้รับเงินจริง หรือ ส่งเอกสารเข้ามาไม่ครบตามบัญชีที่รับเงิน จะผ่านการอนุมัติไหม

ในการลงทะเบียนระดับที่ 2 ทางเราจะตรวจสอบทุกบัญชีที่ทางร้านใช้งานนะคะ ให้มีชื่อตรงกับเจ้าของร้าน และ เลขบัญชีที่หน้าร้านกับเอกสารจะต้องตรงกัน ทั้งนี้บางร้านชื่อบัญชี กับ เจ้าของร้านไม่ตรงกัน ทางเจ้าของบัญชีสามารถส่งสำเนาบัตรประชาชนของตนเองเข้ามาเพิ่มเติมได้ค่ะ

3. มีการเปลี่ยนชื่อสกุล ทำให้สำเนาเอกสารชื่อ หรือ สกุล ไม่ตรงกันทำยังไงดี

ในส่วนนี้ทางเราจำเป็นต้องรบกวนขอสำเนาเอกสารแสดงการเปลี่ยนชื่อ-สกุลเพื่อตรวจสอบด้วยนะคะ

4. ทำไมกรอกเลขทะเบียนพานิชย์อิเล็กทรอนิกส์แล้ว ส่งเอกสารแล้ว แต่ยังไม่ผ่านการลงทะเบียนระดับสูงสุด

ทางเรามีการตรวจสอบการลงทะเบียนพานิชย์อิเล็กทรอนิกส์จาก https://eservice.dbd.go.th/e-service/certificate_validate.jsf ซึ่งหากตรวจสอบไม่พบ ทางเราจะไม่สามารถให้เอกสารผ่านได้นะคะ และสำหรับการจดทะเบียนดังกล่าวจะมีดารแสดงชื่อร้านค้า หรือ url ของเว็บไซต์ ซึ่งหากไม่ตรงกับที่ใช้จริง เอกสารจะไม่สามารถใช้ได้เช่นกันค่ะ

5. ไม่เห็นทีมงานติดต่อกลับมา ตกลงผ่านไหม

เนื่องจากร้านค้าส่งข้อมูลเข้ามาจำนวนมาก ทางทีมงานจึงไม่สามารถติดต่อทุกท่านได้นะคะ แต่ทั้งนี้ ทางเราจะมีการกรอกข้อมูลเพิ่มเติม หรือ ชี้แจงกรณีเอกสารไม่ผ่านการอนุมัติไว้ที่บริเวณหลังร้าน > ส่วนเสริม > ลงทะเบียน ร้านค้านะคะ ^^

6. ตรวจสอบเอกสารนานไหม?

ในตอนนี้ทีมงานจะมีการตรวจสอบเอกสารวันละ 1 ครั้ง นะคะ หากส่งเอกสารเข้ามาทันช่วงเวลาที่ทางเราตรวจสอบ ก็จะทราบผลภายใน 1 วันค่ะ แต่หากส่งมาช้ากว่า ก็จะต้องรอไปอีก 1 วัน แต่โดยรวมแล้วจะไม่เกิน 2 วันทำการนะคะ :)

Leave a Reply