Acer เปิดตัว Iconia W700 ในงาน Computex 2012 ที่เป็นเครื่องแท็บเล็ต Windows 8 ขนาด 11.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920 x 1080 พิกเซลเลยทีเดียว ด้านหน้าจอระบบสัมผัสตัวนี้ที่ใช้ ก็ยังรองรับได้ถึง 10 นิ่้วพร้อมๆกันอีกด้วย ตัวเครื่องมาพร้อมกับแทนตั้งที่สามารถปรับองศาให้เอนลงไปได้ที่ 70 องศา สำหรับการตั้งโต๊ะดูหน้าจอแบบแนวนอน หรือถ้าตั้งเพื่อใช้งานระบบสัมผัสที่ 20 องศาก็ได้ พร้อมกับช่องต่อ USB ทั้งหมด 3 ช่องในตัวแท่น ตัวเครื่องมีสุดยอดระบบเสียงจาก Dolby Home Theater อายุการใช้งานพลังงานจากแบตเตอรี่ก็สามารถใช้ได้ประมาณ 8 ชั่วโมง

อีกตัวที่ Acer ปล่อยออกมาคู่กันคือ Iconia W510 ที่เป็นเครื่องแบบมีแท่นคีย์บอร์ดประกอบร่างได้ ตัวเครื่องมีหน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว ตัวแท่นยังมีแบตเตอรี่ที่เมื่อต่อแล้วช่วยให้สามารถใช้งานได้นานขึ้นถึงที่ระดับ 18 ชั่วโมง สามารถหมุนแกนบานพับได้ถึง 295 องศา เพื่อใช้เป็นขาตั้งสำหรับการใช้งานแบบหน้าจอสัมผัสอย่างเดียว

ด้านล่างของตัวเครื่องก็จะมาพร้อมช่องสำหรับต่อเข้ากับตัวแท่น และสลักสำหรับล็อกยึดกับตัวแท่น ด้านข้างก็จะเป็นลำโพง และช่องใส่ซิมการ์ด กับพวกการ์ด microSD, micro USB และช่องต่อ HDMI  รวมไปถึงปุ่มปรับระดับเสียง และไมโครโฟนที่ด้านขวาด้วย ส่วนปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง และช่องต่อหูฟังจะอยู่ที่ด้านบน

ส่วนราคากับวันเวลาในการจัดจำหน่าย Iconia W700 และ Iconia W510 นั้นยังไม่มีการเปิดเผยชัดเจน แต่คาดว่าไม่น่าเกินอาทิตย์หน้าคงได้รู้กัน

ขอบคุณข้อมูลจาก :  notebookspec

Leave a Reply