สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Samsung Galaxy S3 เตรียมออกมาตีตลาดคู่แข่งทางการค้าอย่าง iPhone โดยภายใน 2 อาทิตย์มียอดการจองพุ่งสูงถึง 9 ล้านเครื่อง นับว่าเป็นยอดจองสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสมาร์ทโฟน

Galaxy S3 มีคุณสมบัติโดดเด่นหลายอย่างที่น่าสนใจ เช่น ใช้ระบบ HD Super Amoled Display ทำให้ได้ภาพคมชัดสมจริง แสดงหน้าจอแบบ Super AMOLED ขนาด 4.8 นิ้ว ซึ่งถือเป็นจุดขายหลักของ Samsung

นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชันพิเศษอย่าง Smart stay หากสายตาของผู้ใช้จ้องอยู่หน้าจอโทรศัพท์มือถือ ระบบจะสั่งการอัตโนมัติไม่ให้มีการพักหน้าจอ และยังมีระบบการโทรออกที่สะดวกและรวดเร็วอย่าง Direct call เพียงเข้าที่รายชื่อของผู้ที่ต้องการโทรออก แล้วนำโทรศัพท์มาแนบข้างหู ระบบจะสั่งการโทรออกให้โดยอัตโนมัติ จุดเด่นอีกประการหนึ่งของ Samsung Galaxy S3 คือระบบสั่งงานและตอบโต้ด้วยเสียง S voice ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มีลักษณะเดียวกันกับ Siri ของ iPhone

ด้วยคุณสมบัติที่ตอบสนองความต้องการตรงกลุ่มเป้าหมาย ทำให้นักวิจารย์หลายคนต่างมองว่า Samsung Galaxy S3 อาจเป็นโทรศัพท์มือถือที่เปลี่ยนภาพลักษณ์และการใช้งานของระบบแอนดรอยด์ไปอย่างสิ้นเชิง โดยคาดว่าจะวางจำหน่ายพร้อมกันในประเทศไทยวันที่ 7 มิถุนายนนี้.

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://news.voicetv.co.th/business/39838.htmlhttp://news.voicetv.co.th/technology/38112.html

Leave a Reply