ถ้าให้พูดถึงแอพฯ ที่เหมาะสำหรับคนชอบถ่ายวีดีโอ และชอบโชว์ชอบแชร์ให้ทั่วโลกรู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ วันนี้ Social Network มีบริการที่ตอบสนองความต้องการทั้งหมดให้รวมอยู่ใน application เดียว ภายใต้ชื่อ Socialcam ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเหล่าเซเลบและดาราที่มีชื่อเสียง

Socialcam คือ App smartphone ที่รองรับการใช้งานโทรศัพท์มือถือบนระบบ Android และระบบ iOS (iPhone) ที่ให้โหลดโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย หน้าที่หลักในการใช้งานของแอพฯ นี้คือ การแบ่งปันวีดีโอที่ถ่ายจากมือถือของคุณไปให้เพื่อนหรือบุคคลภายนอกได้เข้ามาชม รวมทั้งยังสามารถ upload ไปขึ้นหน้า Facebook ของคุณได้อย่างรวดเร็วและสะดวก

นอกจากนั้น Socialcam ยังมีความสามารถพิเศษในการตกแต่งและเพิ่ม Effect ให้กับวีดีโอ ซึ่งทำให้คลิปที่ออกมานั้นสวยงามใบแบบฉบับของคุณเอง ใครที่ไม่อยากตกเทรนด์แชร์ฯ แต่ภาพนิ่งให้เพื่อนดู แนะนำให้โหลดแอพฯ ตัวนี้มาลองเล่นดู เผื่อบังเอิญคลิปของคุณเป็นที่ได้รับความสนใจ มียอดเข้ามาชมหลายล้านวิว อาจกลายเป็นคนดังในโลกออนไลน์อย่างไม่ทันตั้งตัว

แต่หากใครที่ไม่ชอบโชว์ชอบแชร์แต่ชอบส่องอย่างเดียว สามารถติดตามเพื่อนหรือดาราที่คุณชื่นชอบได้ง่ายๆ โดยการกดปุ่ม Follow User ของคนๆ นั้นคะ

คุณสมบัติเด่นใน Socialcam

  • ไม่จำกัดความยาว จำนวน และพื้นที่การจัดเก็บของวีดีโอ
  • สามารถ Upload วีดีโอได้ด้วยความเร็ว
  • สามารถตั้งเป็นวีดีโอส่วนตัว ไม่ให้คนอื่นเห็นได้
  • แจ้งเตือนทันทีที่มีการติดแท๊กวีดีโอ
  • มีการแจ้งเตือนของเพื่อนที่เราติดตามอยู่
  • สามารถดูวีดีโอที่อยู่ใน Socialcam ได้ทั้งบนมือถือ, คอมพิวเตอร์ และ tablet
  • สามารถแชร์ฯ วีดีโอได้บน Facebook, twitter, youtube, email, sms , Posterous, Tumblr และ Dropbo

สำหรับใครที่กลัวแฟนหรือเพื่อนรอบข้างรู้ว่าแอบดูคลิปอะไร ต้องอ่านทางนี้ !!

            หลายคนที่ได้ลองใช้ application  video sharing สุดฮิตอย่าง  Socialcam รับรองว่าต้องเสี่ยวสันหลังกลัวคนอื่นรู้ว่าเรากำลังส่องหรือดูคลิปวีดีโออะไรอยู่  นั่นเพราะว่าเจ้า Socialcam จะคอยโพสต์ทุกคลิปที่เราเปิดดูลงบน Facebook โดยที่ไม่ถามเราก่อนสักคำ แต่สำหรับใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการชมคลิป วันนี้เรามีวิธีแนะนำมาฝากคะ

การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวบน Facebook

1. ขณะที่เชื่อมต่อ Facebook  กับ SocialCam ครั้งแรก ให้กดปุ่ม “Public” จากนั้นเลื่อนเม้าส์ลงมาที่ “Only Me” และกดเลือกที่คำสั่งนี้

2. ในกรณีที่ติดตั้ง SocialCam app ใน facebook ไปแล้ว ให้เข้ามาแก้ไขความเป็นส่วนตัวที่หน้า Facebook ของเรา โดยการเลือกที่ Privacy Settings จากนั้นกด Edit Setting ตรง App & Websites

3. กด Edit และเปลี่ยนเป็น Only Me ในช่อง Posts on my behalf

การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวบนมือถือ

การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวบนมือถือ ในที่นี่จะยกตัวอย่างการตั้งค่าจาก iOS ของ Android ซึ่งน่าจะมีความคล้ายคลึงกัน โดยเข้าไปที่ Socialcam app จากนั้นไปที่ Setting > Advance > Manage Autosharing และทำการปรับค่าของ Facebook , Twitter ให้เป็น OFF

การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวจากการแชร์ฯ  Socialcam app

1. การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวจากการแชร์ app ให้เข้าไปที่ Socialcam App และกดเลือก setting

2. จากนั้นในหัวข้อ Auto Sharing ให้กดเครื่องหมายในช่องสี่เหลี่ยมออกทั้งสองช่อง แล้วกด Save

ขั้นตอนง่ายๆ เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถเข้าไปดูคลิปวีดีโอได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องมาคอยนั่งกังวลว่าใครจะรู้อีกต่อไป  แต่สำหรับใครที่ไม่ได้ต้องการแชร์ฯ คลิปวีดีโอ แต่อยากรู้เขาอัพอะไรกัน สามารถเข้าไปดูได้ที่ Socialcam Public จะแสดงคลิปจำนวนมากให้คุณเลือกดูอย่างนับไม่ถ้วน

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : www.enjoylike.comwww.makoweabc.plwww.iphoneapptube.comwww.techxcite.com

Leave a Reply