“อยากได้สินค้านำเข้าจากประเทศอื่นแต่ไม่มั่นใจว่าคุ้มค่าไหมที่จะเสี่ยง สินค้าที่เสียตังค์สั่งไปจะส่งถึงมือแน่หรือไม่ ถ้าโดนโกงต้องทำอย่างไรเพราะร้านค้าไม่ได้อยู่ในเมืองไทย” เชื่อว่าหลายคนเคยประสบกับปัญหาและคำถามเหล่านี้จนไม่กล้าสั่งสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ แต่วันนี้เรามีหนึ่งร้านที่นำเข้าสินค้าจากประเทศจีนมาแนะนำให้คุณรู้จัก เพื่อวันดีคืนดีอยากได้สินค้าฮอตๆ จากเมืองจีนขึ้นมากับเขาบ้าง

คุณแตงกวา เจ้าของร้าน Pretty Modern Shop บอกถึงสาเหตุในการเปิดร้านค้ากับเราว่า “ตอนนั้นเป็นนักศึกษากำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัยและต้องการหารายได้พิเศษไปด้วยระหว่างเรียน เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง จึงคิดที่จะขายสินค้าออนไลน์ทางเว็บไซต์เพราะคิดว่าเป็นสื่อที่ทุกคนเข้าถึงได้ง่าย โดยเริ่มจากนำสินค้าไปวางขายในเว็บไซต์ที่เปิดให้บริการแต่มีเงื่อนไขว่าเราต้องเสียเงินให้กับเว็บไซต์ตามสัญญา รวมถึงได้เปิดเพจสร้างร้านค้าบน facebook  ซึ่งได้รับกระแสตอบรับกลับมาค่อนข้างดี มีคนให้ความสนใจสินค้าเราเยอะพอสมควรเพราะถือเป็นของใหม่ เราเปิดขายสินค้าในรูปแบบนี้มาเรื่อยๆ จนมาเจอกับเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ LnwShop ครั้งแรกที่เปิดเข้ามาดูรู้สึกชอบและประทับใจในดีไซด์ รูปแบบของแต่ละร้านมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีบริการที่เร็วทันใจ แถมยังเปิดร้านค้าฟรี ไม่ต้องเสียตังค์ จึงตัดสินใจมาเปิดร้านค้าออนไลน์กับเว็บไซต์นี้”

สินค้าที่ขายในร้านค้าของคุณแตงกวานั้นมีความหลากหลาย อาทิ เครื่องสำอางค์ อุปกรณ์แต่งหน้า เสื้อผ้า เครื่องประทินผิว ฯลฯ  และยังเป็นสินค้าพรีออเดอร์ที่มาจาก taobao ซึ่งเป็นเว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน มีสินค้าทุกอย่างที่คุณต้องการและยังเป็นเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือในหมู่นักช็อปออนไลน์อย่างนับไม่ถ้วน โดยร้านของคุณแตงกวาจะปิดรับสินค้าพรีออเดอร์นี้ทุกวันที่ 10 20 และ 30 ของทุกเดือน สินค้าจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 10 – 20 วัน หลังจากปิดรับออเดอร์

ร้านค้าของคุณแตงกวาเปิดมาได้ปีกว่า ไม่มีหน้าร้านเป็นของตัวเอง เนื่องจากมีต้นทุนน้อยแต่ได้พยายามขยายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บวกกับมีปัญหาในเรื่องของเวลาที่ถือเป็นอุปสรรคหลักในการบริหารงานร้านค้าเพราะยังเรียนอยู่ ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาเข้ามาอัพเดทสินค้าใหม่ๆ หรือปรับปรุงร้านค้าให้ดูน่าสนใจมากขึ้น แต่ยังคงมีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมสินค้าในร้านอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้คุณแตงกวายังฝากบอกถึงลูกค้าที่สนใจสินค้าภายในร้านมาว่า “หากสนใจหรือต้องการสอบถามสินค้าชิ้นใด ให้รบกวนส่ง SMS มาตามเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งไว้หน้าร้านค้า เพราะบางครั้งติดเรียนหรือทำงานพิเศษช่วงปิดเทอม ทำให้ไม่สะดวกรับสายคะ”

คุณแตงกวายังบอกกับเราต่ออีกว่า “ การเปิดร้านค้าออนไลน์เป็นทางเลือกที่เหมาะกับคนไม่ค่อยมีเวลาหรือคนที่ต้องการมีรายได้เสริม เพราะไม่ต้องเสียเวลาออกไปขายข้างนอกหรือตามตลาดนัด แต่ต้องศึกษาข้อมูลของเว็บไซต์ที่เราจะนำสินค้าไปวางขายให้ดี รวมทั้งการใช้งาน สัญญาต่างๆ ต้องมีความน่าเชื่อถือ สิ่งสำคัญของการเป็นแม่ค้าที่ดีคือเราต้องบอกลูกค้าเสมอหากมีปัญหาเกี่ยวกับสินค้าหรือการขนส่ง สินค้าในร้านของเราไม่ได้ขายเอากำไรมาก อย่างสินค้าพรีออเดอร์ที่สั่งมาจากประเทศจีน ต้องใช้เวลาในการเดินทางนานกว่าจะมาถึง อยากให้ลูกค้าเข้าใจตรงนี้ด้วย แต่รับรองได้ว่าสินค้าทุกชิ้นที่สั่งจากร้าน Pretty Modern Shop ไม่มีการโกงแน่นอนคะ และทางร้านยังมีโปรโมชั่นสินค้าลดราคาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งลูกค้าสามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้ที่ http://prettymodern.lnwshop.com  คะ”

เห็นไหมว่าการสั่งสินค้านำเข้านั้นไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดแถมยังช่วยให้คุณแฮปปี้กับการช็อปสินค้าอีกด้วย เพียงแต่คุณต้องหาตัวแทนที่ไว้ใจและเชื่อใจได้ อย่างร้านค้าของคุณแตงกวาที่เจ้าตัวออกมาการันตีการรับสินค้าด้วยตัวเองว่าจัดส่งถึงมืออย่างแน่นอน

Leave a Reply