หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบงาน Hand Make หรืองานสร้างสรรค์ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองไม่เหมือนใคร วันนี้เรามีหนึ่งร้านไอเดียเก๋แปลกแนวมานำเสนอ รับรองว่าลูกค้าที่หลงใหล่งานประเภทนี้ต้องถูกใจจนอยากจะรีบคว้าไปเจ้าของ หรือซื้อไปเป็นของฝากเก๋ๆ ให้กับเพื่อน คนรู้ใจก็ไม่ว่ากัน

“Here V Chic เกิดจากการรวมตัวของพ้องเพื่อนที่มีกึ๋นและอยากโชว์ของดีที่มีอยู่ในตัว โดยเริ่มจากบรรเลงฝีมือสร้างสรรค์ผลงานตามความคิดของตัวเองจนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ จากนั้นนำไปให้คนใกล้ชิดในโอกาสต่างๆ จนกลายเป็นที่ชื่นชอบและมีการบอกต่อแบบปากต่อปาก จึงตัดสินใจนำสิ่งที่พวกเราชอบและถนัดออกมาทำขาย ซึ่งเรามองว่ามันน่าจะเป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้ การตั้งราคาสินค้าในร้านของเราไม่เน้นเอากำไร จะตั้งราคาให้สมเหตุสมผลกับเนื้องาน เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจทุกวันนี้ ชิ้นงานที่พวกเราลงมือทุกชิ้นมันออกมาจากความสุข ความตั้งใจ แม้บางงานต้องอาศัยระยะเวลาในการทำที่นานก็ตามเพราะพวกเราทุกคนต่างเชื่อว่า สินค้าที่ดี ที่ถูกใจ ไม่จำเป็นต้องแพง ไม่จำเป็นต้องติดแบรนด์ ก็สามารถดูหรู ดูดีได้ในแบบของมันเอง

ก่อนที่จะมาเปิดร้านค้าออนไลน์ได้เปิดท่องโลกอินเทอร์เน็ตจนมาเจองานแนว Personnel เป็นการทำ Graphic ภาพคน เลยลองศึกษามาเรื่อยๆ ตั้งแต่การหามุมที่ดีที่สุดของแต่ละคน และเริ่มฝึกฝนจากการวาดการ์ตูนล้อเลียน ซึ่งมันสนุกตรงที่เราได้ใช้ดินสอกับกระดาษทำให้ภาพนั้นมีสีสัน มีอารมณ์ขึ้นมาได้ เพราะในความเป็นจริงเราไม่สามารถจับให้เขามาทำท่าทางหรือสีหน้าตามที่ต้องการได้ จนเราตกหลุมรักงานสร้างภาพนี้โดยไม่รู้ตัวและพัฒนาจนกลายมาเป็นตัวการ์ตูนในแบบของตัวเอง พอดีกับเป็นช่วงที่กลุ่มเพื่อนมาชวนเปิดร้านเพื่อปล่อยของในตัวที่แต่ละคนมี เราจึงคิดว่าสิ่งที่เราชอบน่าจะเป็นชิ้นงานที่สร้างรายได้เสริมได้ จึงตัดสินใจลงมือลงแรงกับเพื่อนในครั้งนั้น

แต่การที่จะมีร้านค้าเป็นของตัวเองมันไม่ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก ต้องคำนึงถึงกลุ่มลูกค้าเป็นหลัก เราต้องสร้างชิ้นงานให้คนมองเห็นว่ามันคืออะไร ต้องทำให้รู้ว่ามีร้านค้าที่บริการรูปแบบนี้อยู่ สามารถสั่งซื้อได้จากที่ไหน ราคาเท่าไร ไว้ใจได้หรือไม่ และอีกนับไม่ถ้วน พวกเราเริ่มที่จะศึกษาเว็บไซต์ที่มีบริการเปิดร้านค้าออนไลน์จนมาเจอ LnwShop ซึ่งยอมรับว่าเป็นตัวกลางที่เชื่อมระหว่างความต้องการของลูกค้าและความต้องการของคนทำได้อย่างลงตัว พวกเราในกลุ่มจึงไม่รอช้าที่จะเปิดร้านค้าออนไลน์กับเว็บไซต์นี้และเริ่มทยอยสินค้าไอเดียแปลกๆ ออกสู่สาธารณะเพื่อให้เป็นที่รู้จัก แต่เนื่องจากว่าร้านค้าของเราไม่มีหน้าร้านเป็นของตัวเอง  เลยไม่ได้จดทะเบียนการค้าและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งนี้เองเป็นสิ่งที่ทำให้ไม่ผ่านเงื่อนไขการวางสินค้าบน Lnwmall

แม้ปัจจุบันจะมีงานประจำที่ต้องรับผิดชอบแต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อร้านค้าของเรา เนื่องจาก LnwShop มีบริการหลังร้านที่สะดวกและง่ายต่อความเข้าใจ ในต้นปีหน้าจะมี e-content ออกเป็นฉบับแรก สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.flipbooksoft.com/book/2130/v-pages-by-here-v-chic-vol-1-october-2011) ซึ่งแสดงถึงหน้าร้านของพวกเรา”

“ทาง Here V Chic ขอขอบคุณ LnwShop สำหรับบริการสุดเจ๋งตัวนี้ ที่ทำให้พวกเรานำของดีในตัวออกมาปล่อยและยังเป็นรายได้เสริมที่ดีอีกช่องทางหนึ่ง สำหรับลูกค้าท่านใดที่สนใจสินค้าโชว์กึ๋นแบบฉบับของพวกเรา สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.herevchic.com/  เพราะพวกเราทุกคนเชื่อว่า ตราบใดที่บนโลกกลมๆ ใบนี้ยังมีความรู้สึกดีๆ ร้านค้าเล็กๆ อย่าง Here V Chic ก็ยังคงต้อนรับทุกคนที่เดินผ่านเข้ามาและพร้อมที่จะมอบรอยยิ้มผ่านสินค้าที่มาจากฝีมือของพวกเรา”

ไม่ใช่เล่นๆ ใช่ไหมละกับร้านค้าที่เรานำมาบอกต่อในวันนี้ ทั้งความคิดที่ไม่เหมือนใคร ไอเดียการขายนอกกรอบที่สร้างความพึงพอใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย เชื่อได้เลยว่าไม่นานร้านค้าออนไลน์แห่งนี้ต้องถูกจัดให้อยู่ในอันดับต้นๆ  อย่างแน่นอน

Leave a Reply