ผู้หญิงกับการช็อปปิ้งนับได้ว่าเป็นสิ่งที่เกิดมาคู่กันได้อย่างลงตัวไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัยก็ตาม เท่านั้นไม่พอยังจัดว่าเป็นนักเดินหญิงมาราธอนที่สามารถเดินติดต่อกันได้หลายชั่วโมงโดยไม่ปริปากบ่นสักคำ

วันนี้เรามีหนึ่งร้านค้าที่ส่งตรงถึงหน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาเดินช็อปปิ้งให้น่องโป่งหรือโดนแดดเลียผิวจนดำกร้านกับร้านจำหน่ายแฟชั่นเสื้อผ้าที่อิมพอร์ทนำเข้าจากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี จีน ไต้หวันและไทย  ด้วยเอกลักษณ์ของสินค้าที่แม่ค้าคัดสรรมาจำหน่ายในร้านบอกได้เลยว่าหรูหราสมชื่อร้านในแบบของวิลิศมาหราทีเดียว

คุณนาเดีย เจ้าของร้านหน้าหวานบอกกับเราว่า แม้จะมีงานประจำเป็นพนักงานบริษัท มีรายได้ต่อเดือนที่แน่นอน แต่เหตุผลที่เปิดร้านขายเสื้อผ้าเพราะต้องการทำตามความฝันและความชื่นชอบของตัวเอง โดยส่วนตัวแล้วคุณนาเดียจัดได้ว่าเป็นสาวนักช็อปตัวยงไม่แพ้ใคร โดยเฉพาะเรื่องของเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เรียกได้ว่าถ้าสะดุดตาแล้วจะไม่ยอมปล่อยให้หลุดมือไปได้ง่ายๆ แม้บางทีของที่ซื้อมาอาจไม่เหมาะกับตัวเองแต่ความอยากได้มันยังมีอยู่ก็ไม่เป็นไร เพราะมีความสุขกับของที่อยู่หน้าตรงนี้ จนวันหนึ่งได้รู้จักกับแหล่งนำเข้าสินค้าที่เราชอบและประทับใจในตัวสินค้าของเขา จึงตัดสินใจเปิดร้านขายเสื้อผ้า กระเป๋าและรองเท้าดู ภายใต้ชื่อ “วิลิศมาหรา”

“ด้วยความที่เป็นคนชอบการช็อปปิ้งมาก สินค้าที่เลือกมาขายในร้านต้องผ่านการคัดสรรจากสองมือของเราทุกชิ้น  ตั้งแต่เนื้อผ้า เช็ครอยตำหนิ การตัดเย็บ เรียกได้ว่าทุกตารางนิ้วต้องดูดี เพื่อให้ได้สินค้ามีคุณภาพมากที่สุด ก่อนจะนำมารีดด้วยไอน้ำ ถ่ายรูป เขียนรายละเอียด วัดไซส์ อัพเดทสินค้าขึ้นร้าน” ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดนี้คุณนาเดียบอกว่าทำด้วยตัวเองทั้งหมด แม้ต้องใช้เวลาทำนานแต่ทั้งหมดนี้อาศัยใจรักในการทำล้วนๆ

สินค้าที่ส่วนใหญ่เป็นแฟชั่นนำเข้าประมาณ 95% ที่เหลือจะผลิตในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีสินค้าที่ทางร้านออกแบบและผลิตขึ้นมาเองเป็นแนวหวานๆ เหมาะกับใบหน้าของเจ้าของร้าน ซึ่งได้ผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี แถมใส่เดินก็ไม่ต้องกลัวจะเจอฝาแฝดด้วย ร้านค้าของคุณนาเดียไม่ใช่ร้านแบบพรีออเดอร์ที่ต้องรอลูกค้าสั่งถึงจะไปหาของมาส่งให้

ตอนนี้คุณนาเดียเปิดขายช่องทางเดียวคือออนไลน์ ไม่มีหน้าร้านจริง เนื่องจากว่ามีงานประจำที่ต้องรับผิดชอบ และการที่จะเปิดร้านค้าเป็นของตัวเองได้นั้นต้องใช้ต้นทุนสูงมาก เลยเลือกที่จะชิมลางธุรกิจแบบออนไลน์ก่อน พอได้เข้ามาสัมผัสการเปิดร้านค้าออนไลน์แบบจริงจัง บอกได้เลยว่าคลายความกังวัลได้มาก  ไม่ยากอย่างที่คิดไว้ตอนแรก ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมท การทำ Facebook Fan page การตกแต่งร้านค้า ที่สำคัญไม่ต้องลงทุนซื้อสี ซื้อไม้ก็มีร้านค้าสวยๆ เป็นของตัวเองได้ และส่วนตัวก็เชื่อด้วยว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่ชอบซื้อของผ่านร้านค้าออนไลน์ลักษณะนี้ เพราะสะดวก มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย สามารถหาซื้อได้จากทุกที่ แต่ใช่ว่าการเปิดร้านค้าออนไลน์จะไม่มีข้อเสีย เพราะเราต้องมีเวลาดูแลและใส่ใจลูกค้าของเราเองเนื่องจากร้านค้าออนไลน์ไม่มีวันปิดบริการ สามารถเข้ามาดูและเลือกซื้อของได้ตลอด 24 ชั่วโมง ต่างจากร้านค้าจริง ที่มีเวลาปิดร้านและมีวันหยุด

สำหรับร้านวิลิศมาหราจะมีการจัดโปรโมชั่นเพื่อแทนคำขอบคุณลูกค้าอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง http://www.facebook.com/Vilismara ซึ่งในตอนนี้ทางร้านค้ามีโปรโมชั่น ทุกวันที่ 1 และ 15 ของเดือน จะนำสินค้ามาลดราคา 50% ครั้งละ 1 ชิ้นเท่านั้น เรียกได้ว่าถ้าอยากได้ของดี ของสวยงามมีคุณภาพ อย่ารอช้า

สำหรับใครที่มีชื่นชอบและมีความฝันอยากเปิดร้านค้าเป็นของตัวเองอย่างคุณนาเดีย อันดับแรกที่คุณนาเดียแนะนำคือให้ถามตัวเองก่อนว่าพร้อมและมีเวลาพอที่จะดูแลลูกค้าเต็มที่แค่ไหน สิ่งสำคัญของการเป็นแม่ค้าคือใจ สินค้าที่นำมาขายในร้านก็เช่นกัน ถ้าเป็นสิ่งที่เราชอบเราจะไม่รู้จักคำว่าเหนื่อย เราจะไม่รู้สึกว่ามันเป็นงาน แต่เราจะมีความสุขทุกครั้งที่เราหยิบจับมัน

นอกจากนั้นคุณนาเดียยังกล่าวทิ้งท้ายถึงลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมร้านวิลิศมาหราของเธอด้วย “ขอขอบคุณลูกค้าทุกคนที่สนับสนุนสินค้าในร้านวิลิศมาหรา ทั้งลูกค้าประจำและไม่ประจำ ที่ช่วยสานฝันให้ร้านค้าเติบโตมาถึงทุกวันนี้ ขอบคุณ LnwShop สำหรับระบบบริการร้านค้าดีๆ รวมถึงนิตยสาร e-commerce และ sanook.com สำหรับบทสัมภาษณ์  ส่วนลูกค้าผู้โชคดีคนไหนที่ได้รับของขวัญปีใหม่จากทางร้าน ขอให้มีความสุขมากๆ และหวังว่าจะชอบของขวัญจากร้านของเราค่ะ”

เห็นไหมว่าสินค้าจะดีหรือมีคุณภาพมากน้อยแค่ไหนให้ดูจากเจ้าของร้านเป็นหลัก เพราะหากเจ้าของร้านมีความตั้งใจจริงและใส่ใจในรายละเอียดเช่นคุณนาเดียอย่างนี้ รับรองได้ว่าสินค้าทุกชิ้นที่ซื้อไปต้องไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

Leave a Reply