มีข่าวล่ามาไวมาฝากเจ้าของร้านค้าออนไลน์หน้าตาดีทุกท่านอีกแล้วค่ะ ในตอนนี้ LnwShop กำลังเปิดยืนยันร้านค้า ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2555 นี้ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือร้านด้วยสัญลักษณ์ Sure Shopping โดยมุ่งหวังที่จะเสริมความมั่นใจในการสั่งซื้อสินค้าของผู้ซื้อ ว่าแล้วเรามาทำความรู้จักกับ Sure Shopping กันดีกว่าค่ะ

Sure Shopping เป็นสัญลักษณ์ที่  LnwShop ใช้ในการสื่อให้ลูกค้าของร้านทราบว่า ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ดังกล่าวได้รับการยืนยันเจ้าของร้าน และมีความน่าเชื่อถือของร้านค้า การันตีโดย LnwShop ทั้งนี้สัญลักษณ์ Sure Shopping จะมีทั้งหมด 3 ประเภท คือ  Badge, Notify และ pay with LnwPay  ดังรายละเอียดด้านล่างค่ะ

1.  Badge  การยืนยันความเป็นเจ้าของร้านด้วยเอกสารต่างๆ ระบบนี้จะออกให้แก่ร้านค้าที่มีการยืนยันตัวบุคคลของเจ้าของร้านค้าด้วยเอกสารสำคัญทางราชการเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ซื้อสินค้า โดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ดังนี้ค่ะ

    • (ระดับที่ 1)  Badge: ริบบิ้นสีส้ม มีข้อความเขียนว่า ลงทะเบียนระดับ 1
      เงื่อนไข: ยืนยันด้วยสำเนาบัตรประชาชนเจ้าของร้าน โดยชื่อของเจ้าของร้านค้าจะต้องตรงกับสำเนาเอกสารดังกล่าว (หากมีการแก้ไขชื่อในบัญชี เจ้าของร้านจำเป็นต้องส่งเรื่องลงทะเบียนระดับนี้ใหม่)

    • (ระดับที่ 2) Badge: ริบบิ้นสีฟ้า มีข้อความเขียนว่า ลงทะเบียนระดับ 2
      เงื่อนไข: ลงทะเบียนระดับ 1 พร้อมกับยืนยันบัญชีธนาคารที่ใช้รับค่าสินค้าจากลูกค้าด้วยสำเนาสมุดบัญชีธนาคาร โดยชื่อในสมุดบัญชีจะต้องตรงกับสำเนาบัตรประชาชน (หากมีการแก้ไขบัญชีธนาคารที่หลังร้าน เจ้าของร้านจำเป็นต้องส่งเรื่องลงทะเบียนระดับนี้ใหม่)
    • (ระดับที่ 3) Badge: ริบบิ้นสีเขียว มีข้อความเขียนว่า ลงทะเบียนระดับ 3
      เงื่อนไข: ลงทะเบียนระดับ 2 พร้อมกับยืนยันร้านค้าด้วยการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (DBD) กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ <– คลิกที่ลิงก์เพื่อไปสู่หน้าเว็บ DBD โดยชื่อในทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์จะต้องตรงกับสำเนาบัตรประชาชน (หากมีการแก้ไขเลขจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่หลังร้าน เจ้าของร้านจำเป็นต้องส่งเรื่องลงทะเบียนระดับนี้ใหม่)
    • (กรณีไม่มีการส่งเอกสารเพื่อยืนยันร้านค้า) Badge: ริบบิ้นสีแดงขาดรุ่ย มีข้อความเขียนว่า ไม่ได้ลงทะเบียน
    เงื่อนไข: กรณีที่เจ้าของร้านไม่มีการส่งเอกสารใดๆ เพื่อยืนยันตนเอง ระบบจะแสดงสัญลักษณ์ “ไม่ได้ลงทะเบียน” ที่หน้าร้านค้าของคุณ (สัญลักษณ์ดังกล่าวจะเริ่มแสดงในวันที่ 1 มิถุนายน 2555)
    ทั้งนี้ร้านค้าที่มีความประสงค์ยืนยันความเป็นเจ้าของร้านเพื่อรับสัญลักษณ์แจ้งว่าได้ลงทะเบียนกับทางเราแล้ว สามารถส่งเอกสารเพื่อยืนยันร้านค้าได้ที่ หลังร้าน > ข้อมูลร้านค้า > ลงทะเบียนร้านค้า นะคะ

sureshopping_2

*** สำหรับร้านค้าที่เข้าร่วมกับ LnwMall จะต้องมีการยืนยันร้านค้า Sure Shopping : Badge อย่างน้อยที่สุดคือระดับที่ 2 นะคะ***
….
ข้อควรรู้สำหรับ Badge สำหรับสัญลักษณ์ (Badge) ที่เจ้าของร้านจะได้รับและติดอยู่ที่หน้าร้าน คุณสามารถที่จะเลือกขนาดของสัญลักษณ์ได้ทั้งแบบปกติ และแบบขนาดย่อ เพื่อไม่ให้มีการบังหน้าร้านค้าของคุณ ดังรูปซ้ายวิธีการแสดงบนหน้าร้านจะแสดงอยู่ในตำแหน่งด้านซ้าย – บน สุดของหน้าต่างและสามารถใช้เมาส์วางที่ Badge เพื่ออ่านในรายละเอียดของแต่ละระดับสัญลักษณ์ได้ ดังรูปทางด้านล่างนี้
….
sureshopping_3.
2.  Notify แจ้งเตือนจำนวนวันที่เจ้าของร้านไม่ได้มีการล็อคอินเข้าสู่ระบบ โดยข้อความดังกล่าวจะแสดงผลอยู่ที่หน้าร้านของท่าน ซึ่งจะมีระยะเวลาในการแสดงผล Notify คือ 7 วัน, 30 วัน, 60 วัน และ 90 วันค่ะ และหากพ้นระยะเวลา 90 วัน ทางเราจะทำการปิดร้านค้าดังกล่าวชั่วคราวตาม ข้อตกลงการใช้งาน
….
3.  Pay with LnwPay  (ยังไม่เปิดใช้งาน) ร้านค้าที่มีการใช้ระบบชำระเงินผ่านเรา (LnwPay) ทั้งช่องทางการชำระเงินผ่านธนาคาร, บัตรเครดิต, PaySbuy, PayPal, Counter Service และ Bill Payment ซึ่งจะทำให้ทางเราสามารถการันตีการได้รับสินค้าให้กับลูกค้าได้แน่นอน 100% นั่นเอง 
….
สัญลักษณ์ Sure Shopping ในระดับต่างๆนั้น  LnwShop มุ่งหวังให้เป็นสัญลักษณ์ที่การันตีว่าร้านค้าที่ได้รับสัญลักษณ์ผ่านการยืนยันตัวตนเจ้าของร้านค้ากับ LnwShop แล้วเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการซื้อสินค้าผ่านร้านค้าดังกล่าว ว่าจะได้รับสินค้าจริง และหากผู้ซื้อ-ร้านค้าเกิดกรณ๊พิพาท จะสามารถติดตามตัวเจ้าของร้านค้าได้  ทั้งนี้หลังจากที่ร้านได้ยืนยันตัวตนกับ LnwShop แล้ว ทางเราล็อคข้อมูลที่ได้รับการยืนยันแล้วไม่ให้มีการแก้ไขโดยเจ้าของร้าน ซึ่งจะมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ
….
จุดที่ 1 ข้อมูลบัญชีของเจ้าของร้าน

จุดที่ 2 เลขทะเบียนพานิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่หน้าร้านค้าของคุณ

ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลง จะทำให้การลงทะเบียนร้านค้าเป็นโมฆะ และต้องทำการลงทะเบียนใหม่นะคะ  หากร้านค้ามีข้อสงสัยติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 080-770-1700 หรือ service@lnwshop.com 

Leave a Reply