Facebook เปิดตัวโปรแกรมบนวินโดวส์ (Windows App) ใหม่ล่าสุด “Messenger” ที่จะทำให้คุณสามารถติดตามเพื่อนๆ ได้ตลอดเวลา ไม่ว่าคุณจะทำอะไรอยู่บนคอมพิวเตอร์ก็ตาม โดยไม่จำเป็นต้องเข้าเว็บไซต์ Facebook.com เพื่อกดดู Notification อีกต่อไป แถมให้คุณได้แชท (Chat) กับเพื่อนๆ ได้ทันที ด้วยการแสดงผลแบบ Tab ที่ให้คุณเลือกคุยได้อย่างง่ายดาย แบบนี้สาวก Facebook หรือขาแชท ขาเม้าท์ต้องไม่พลาด !!

Messenger for Windows นั่นออกมาเพื่อให้นักเล่น Facebook ได้ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของเพื่อนๆ ได้ตลอดเวลาจริงๆ ด้วยความที่เป็น Application บน Windows ที่จำเป็นต้องมีการติดตั้งก่อนการใช้งาน (ติดตั้งครั้งแรกเพียงครั้งเดียว) ไม่เหมือนกับการเข้าโปรแกรม Browser แล้วคลิกเข้าเว็บไซต์ Facebook.com อย่างที่พวกเรารู้จักกันดี และแน่นอนว่าการที่เป็น App นั้นย่อมมีอะไรที่ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด นั่นก็คือ

คุณสามารถตั้งค่าให้ Messenger App ติดอยู่บน Desktop ด้านขวาตลอดเวลา แม้ขณะที่คุณใช้งานโปรแกรมอื่นแบบ Fullscreen อยู่ก็ตาม (โปรแกรมต่างๆ จะถูกย่อไปทางซ้ายอัตโนมัติ) นั่นแปลว่าจะทำให้คุณยิ่งติดตาม Notification เพื่อนได้แบบ Real Time !! เห็นแบบนี้แล้ว สงสัยผู้จัดการบริษัทหลายคนคงกลุ้มใจกันแน่นอน ^__^

ติดตั้งโปรแกรม Facebook Messenger ได้ที่นี่ https://www.facebook.com/about/messenger

Leave a Reply