ขณะนี้ ร้านค้าออนไลน์ ของคุณ สามารถจัดการเมนูได้แล้ว ทั้งการเปลี่ยนชื่อเมนู และการเรียงลำดับ พร้อมเพิ่มเมนูใหม่หรือนำเมนูเดิมออกได้หากคุณไม่ต้องการ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถปรับแต่งเมนูได้อย่างอิสระ นอกจากนั้นยังเพิ่มการจัดการชื่อหน้าทั้งหมดของร้านค้าได้ด้วย ทั้งหมดนี้จะมีวิธีการและมีประโยชน์ต่อการใช้งานอย่างไรบ้างนั้น เรามาติดตามกันกับ lnwShop Update ครั้งนี้ครับ

การจัดการเมนู (Menu Setting)

ร้านค้าออนไลน์ที่เจ้าของร้านทุกท่านได้ใช้กันนั้นจะมี เมนู (Menu) ที่ไว้ใช้สำหรับลิงก์เข้าหน้าต่างๆของร้านค้าได้ เช่น หน้าแรก หน้าวิธีการสั่งซื้อสินค้า หน้าเว็บบอร์ด ฯลฯ

โดยเมื่อก่อนนั้นคุณจะไม่สามารถปรับค่าต่างๆของเมนูได้เลย ยกเว้น เปลี่ยนรูปแบบของเมนูเป็นของเทมเพลทอื่นๆ แต่ในขณะนี้คุณจะจัดการเมนูเองได้ทั้งหมด ด้วยการ ตกแต่งร้านค้า -> คลิกเลือกส่วนเมนูร้าน -> จะมีตัวจัดการ lnwTools  ดังนี้

1. พื้นหลัง 

คุณจะเปลี่ยนพื้นหลังของเมนูเป็นแบบสีหรือรูปภาพได้ตามต้องการ เช่น

2. รูปแบบ 

คุณจะเปลี่ยนรูปแบบของเมนูไปเป็นรูปแบบของเทมเพลทอื่นๆ ได้ตามต้องการ เช่น

3. ตั้งค่า 

ในหมวดการตั้งค่าของเมนูนั้น คุณจะสามารถจัดการได้ดังนี้

1)  เรียงลำดับเมนู ได้ด้วยการกดที่ปุ่ม “สลับ”

2) เพิ่มเมนูหรือแก้ไขเมนู หากต้องการเพิ่มให้คลิกที่ลิงก์ “เพิ่มเมนูใหม่” หากต้องการแก้ไขให้คลิกที่ปุ่ม “ดินสอ”

การเพิ่มหรือแก้ไขเมนูจะมีการตั้งค่าดังนี้

  1. ลิงค์เมนูไปที่ หมายถึง เมนูที่คุณจัดการอยู่นั้นจะให้ลิงก์ไปที่หน้าใด ซึ่งกำหนดให้ลิงก์ไปยังหน้าภายในร้านค้าของคุณ เช่น หน้าบทความ หน้าเว็บบอร์ด (สามารถลิงก์ไปยังบทความหนึ่งๆ หรือ กระทู้หนึ่งๆได้ด้วย) เป็นต้น หรือกำหนดให้ลิงก์ไปยัง URL อื่น เช่น ลิงก์ไปยัง http://www.lnwShop.com เป็นต้น
  2. ชื่อเมนู หมายถึง ชื่อของเมนูที่คุณจัดการอยู่ (แสดงอยู่บนแถบเมนูของร้าน) ซึ่งจะกำหนดเองใหม่ หรือกำหนดให้ “ใช้เหมือนชื่อหน้าที่ลิงค์ไป” ก็ได้  (ชื่อหน้าจะสามารถกำหนดได้ในการจัดการหน้าทั้งหมด)

3) ลบเมนู คุณสามารถลบเมนูได้ด้วยการคลิกที่ปุ่ม “ถังขยะ” ซึ่งจะสามารถทำให้คุณจัดการร้านค้าของคุณได้มากยิ่งขึ้น เช่น หากคุณไม่ต้องการใช้งานในส่วนของระบบบทความ หรือระบบเว็บบอร์ด คุณก็เพียงลบเมนูนั้นออกเท่านั้น ลูกค้าก็จะไม่สามารถเข้าไปยังหน้านั้นได้อีก เป็นต้น

การจัดการหน้าทั้งหมด (Page Setting)

ร้านค้าออนไลน์ประกอบไปด้วยหน้าต่างๆ มากมาย ซึ่งคุณสามารถกำหนด “ชื่อหน้า” ให้กับหน้านั้นได้ ด้วยการ ตกแต่งหน้าร้าน -> คลิกเมนู จัดการหน้าทั้งหมด บนตัวจัดการ lnwTools

ในแต่ละหน้า จะมีช่องให้คุณกำหนด “ชื่อหน้า” ใหม่ได้ โดยชื่อหน้านั้นจะไปปรากฏอยู่บน ส่วนแสดงเส้นทาง (Breadcrumb) ดังรูป

และนี่คือการอัพเดทร้านค้าออนไลน์ lnwShop.com ในวันนี้กับการจัดการเมนูร้านค้าและจัดการหน้าร้านค้าทั้งหมด หากคุณต้องการแนะนำฟีเจอร์หรือมีข้อสงสัยต่างๆ สามารถส่งข้อความติดต่อทีมงานได้เลยนะครับ ^_^ แล้วพบกันใหม่กับการอัพเดท ร้านค้าออนไลน์ที่เทพที่สุดในประเทศ ในบทความหน้าครับ สวัสดีครับ :D

Leave a Reply