LG เปิดตัว Optimus Pad แท็บเบล็ตที่รองรับเทคโนโลยี LTE (4G) เครื่องแรกของโลก “อีกแล้ว” ที่ว่าอีกแล้วนั้นเพราะ LG ได้พยายามที่จะสร้างอุปกรณ์พกพาที่เป็นที่สุดหรือตัวแรกในโลกเสมอ ทั้ง LG Optimus 2X มือถือ Dual-core ตัวแรกของโลกLG Optimus 3D มือถือหน้าจอสามมิติเครื่องแรกของโลก หรือจะเป็น LG Optimus Black มือถือที่มี Wi-Fi direct เครื่องแรกของโลกแถมหน้าจอ Nova สว่างที่สุดในโลกด้วย และล่าสุด LG Optimus Pad ตัวนี้นั่นเอง จะดีสักแค่ไหน มาดูกันครับ

LG Optimus Pad ออกแบบตัวเครื่องเรียบหรู ด้านหน้าเป็นสี่เหลี่ยมขอบโค้งมลเล็กน้อย ขนาดตัวเครื่องบาง 9.3 มิลลิเมตร น้ำหนัก 479 กรัม หน้าจอ IPS กว้าง 8.9 นิ้ว ความละเอียดระดับ True HD (1280 x 768 พิกเซล) กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซลและด้านหน้า 2 ล้านพิกเซล ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 3.2 (Honeycomb) ด้วยความเร็วของชิปประมวลผล Dual-core Qualcomm 1.5 GHz ซึ่งนับว่าเร็วมากในขณะนี้

LG Optimus Pad ยังสามารถเพิ่มความจุได้ด้วย SD card สูงสุด 32 GB แถมมาพร้อมช่องเชื่อมต่อ HDMI และรองรับเทคโนโลยี DLNA ด้วย สามารถใช้งานได้นานด้วยแบตเตอรี่ 6,800 mAh และแน่นอนว่า Optimus Pad เป็นแท็บเบลตหรือ Slate เครื่องแรกของโลกที่รองรับ LTE (4G) โดยกำหนดการวางจำหน่ายครั้งแรกที่ประเทศเกาหลีก่อนประเทศแรก

ขอบคุณข้อมูล LG Optimus Pad จาก engadget

Leave a Reply