คุณเคยมีปัญหาอย่างนี้ไหม จะเพิ่มบทความต้องเพิ่มที่ไหนนะ(^^)?? เข้ามาโหมดตกแต่งร้านแล้วก็มีแต่ให้ตกแต่งบทความ หรือจะเป็นใส่เนื้อหาเรียบร้อยแล้วอยากใส่รูปภาพต้องใส่ที่ไหนนะ คำถามเหล่านี้มีคำตอบค่ะ

การเขียนบทความใหม่ และใส่รูปภาพลงในบทความสามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

  • การเขียนบทความ

เพียงคุณทำการล็อกอินเข้าร้านค้าของคุณ(ไม่ต้องเข้าโหมดตกแต่งร้านค้านะคะ) และคลิกที่เมนูบทความ จะมีปุ่ม “เขียนบทความใหม่” ให้คลิกเพื่อทำการเขียนบทความใหม่ค่ะ ซึ่งเมื่อคลิกปุ่ม “เขียนบทความใหม่” จะได้หน้าเว็บตามตัวอย่างรูปด้านล่างค่ะ

ซึ่งเมื่อดำเนินการการกรอกข้อมูลเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้ทำการคลิกปุ่ม “เขียนบทความใหม่” อีกครั้งเพื่อเป็นการบันทึกข้อมูลที่เราได้ทำการใส่รายละเอียดไว้ค่ะ

  • การใส่รูปภาพลงในบทความ

สามารถทำได้ 2 วิธีดังนี้

1.การใส่รูปภาพโดยการดึงรูปมาจากอัลบัม ในส่วนนี้สามารถคลิกที่ปุ่ม “Insert image form My Gallery” ได้ค่ะ ตามตัวอย่างรูปด้านล่างค่ะ

2.การใส่รูปภาพโดยการใส่ image URL โดยเราสามารถทำการคลิกที่ปุ่ม”Insert/edit image” (รูปต้นไม้) ได้ค่ะ

ซึ่งเมื่อคลิกที่ปุ่ม”Insert/edit image” แล้วจะมีหน้าต่างขึ้นมา ให้คุณนำ image URL ของรูปที่คุณต้องการใส่ในช่อง image URL ค่ะ และทำการคลิกปุ่ม “Insert”  แค่นี้ก็เป็นอันสิ้นสุดขั้นตอนการใส่รูปภาพลงในบทความ แบบใช้ image URL แล้วค่ะ

—————————————————————————————————————————————-

แถมอีกนิด เกร็ดความรู้เล็กๆสำหรับ lnwShop ^^ ในกรณีรูปภาพประจำบทความ แม้ว่าคุณจะใส่รูปลงในบทความหลายรูปแต่ระบบจะดึงรูปแรกที่คุณใส่ในบทความเป็นรูปภาพประจำบทความค่ะ  วันนี้ได้นำเกร็ดความรู้เล็กๆมาฝากเพื่อนๆ แล้วอย่าลืมเขียนบทความกันบ้างนะคะ เพื่อให้เว็บเรามีการเคลื่อนไหว และมีสิ่งดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราเพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ