เคยไหม เมื่อโพสต์ลิงก์ร้านค้าบน  Facebook แล้วไม่แสดงรูปร้านค้า หรือแสดงรูปอื่นที่ไม่ใช่รูปร้านค้า วันนี้เรามีคำตอบสำหรับปัญหาเหล่านี้ค่ะ

ปัญหาการโพสต์ลิงก์ร้านค้าบน Facebook แล้วไม่แสดงรูปร้านค้า มีอยู่ด้วยกัน  3 สาเหตุหลักๆ คือ

1.การเก็บข้อมูลของ Facebook  จะใช้เวลาในการเก็บข้อมูล  ของแต่ละเพจนั้นเร็วหรือช้า ขึ้นอยูกับว่าเพจนั้นได้รับความมนิยมในการเรียกดูมากน้อยแค่ไหน หรือมีการอัพเดทข้อมูลภายในเพจนั้นบ่อยแค่ไหนค่ะ โดยอย่างช้าที่สุดการเก็บข้อมูลในFacebook  คือ 7 วันค่ะ

2.ชื่อ Title ที่ยาวเกินไปจน Facebook ไม่สามารถแสดงผล หรือจริงๆแล้วคือไม่สามารถโพสต์ลิงก์ร้านค้าได้เลยค่ะ ซึ่งสามารถอ่านข้อเสียของ Title เว็บไซต์ที่ยาวเกินไป ได้จากลิงก์นี้ค่ะ https://blog.lnw.co.th/?p=11492

3.เมื่อทำการโพสต์ลิงก์เว็บไซต์ลงใน Facebook แล้วรูปที่แสดงไม่ใช่รูปร้านค้าแต่เป็นรูปสินค้าอื่นๆ เช่น รูปร้านค้าของคุณเป็นรูปป้ายร้านค้าที่มีกการใส่ชื่อร้าน เบอร์โทรศัพท์ไว้แล้ว แต่เมื่อคุณทำการโพสต์ลิงก์ร้านค้าของคุณบน Facebook รูปที่แสดงเป็นรูปสินค้าภายในร้านค้าแทน

ปัญหาทั้งหมดนี้ lnwShop มีวิธีการแก้ไขมาให้กับสมาชิกทุกท่านค่ะ โดยการเพิ่มช่องสำหรับการใส่ URL image ที่หลังร้าน ในส่วนของเมนู SEO เพื่อใช้สำหรับกำหนดรูปภาพเวลาทำการโพสต์ลิงก์ร้านค้าบน Facebook ค่ะ ซึ่งเมื่อทำการโพสต์ลิงก์ร้านค้าบน Facebook จะแสดงรูปที่เราได้ใส่ URL image ไปค่ะ (สามารถทำได้ในกรณีที่ Title เว็บไซต์ ไม่ยาวเกินไป)

เพียงแค่นี้การโพสต์ร้านค้าของเราให้เป็นที่รู้จักบน Facebook ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หากมีช่องทางการโฆษณาร้านค้าของคุณฟรี อย่าปล่อยให้เสียโอกาสไปนะคะ

Leave a Reply