ไม่รู้ว่ามีเพื่อนๆคนไหนได้อ่านนิตยสาร e-commerce ฉบับที่ 155 เดือน พฤศจิกายน 2554 บ้างหรือยังคะ ทางนิตยสารได้ให้เกียรติสัมภาษณ์ผู้ก่อตั้ง lnwShop.com ในหัวข้อ “ร้านค้ายุคใหม่ สร้างงานและฟรี” สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่าน วันนี้เรามีสรุปคำให้สัมภาษณ์จากนิตยสาร มาฝากเพื่อนๆชาว lnwShop กันค่ะ

คำว่า เทพ (lnw) เกิดจากแนวคิด Launch New Web หมายถึงการสร้างสรรค์เว็บไซต์ใหม่ จากผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้ง และเปิดให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปโดยเน้นให้บริการร้านค้าออนไลน์ขึ้นเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา โดยมีคอนเซ็ปต์ที่ว่าใช้งานง่ายถึงแม้ไม่มีความรู้เรื่องไอที แต่สามารถสร้างเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง เหมาะกับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็ก กลาง รวมถึงผู้ที่เริ่มทำธุรกิจ

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ ทางนิตยสารอีคอมเมิร์ซ (e-commerce magazine) ได้สมัภาษณ์สองผู้ร่วมก่อตั้ง lnwShop.com คือ คุณณัฐวิทย์ ผลวัฒนสุข และ คุณปฐมพล  แสงอุไรพร โดยทั้งสองท่านได้ให้มุมมองเกี่ยวกับเทพช็อปไว้ โดยสรุปได้ว่า

lnwShop.com เน้นการออกแบบเว็บฯได้เรียลไทม์และสวยงาม ด้วยเทคนิคที่เรียกว่า WYSIWYG (What you see is what you get) ปรับแต่งหน้าเว็บแบบเรียลไทม์ เพียงแค่ คลิก-ลาก-วาง เท่านั้น และยังเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ร้านค้าออนไลน์ เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ที่ชอยซื้อสินค้าออนไลน์จะเป็นกลุ่ม Gen Y ที่ชื่นชอบความสวยงาม แปลกใหม่ สะดวก และรวดเร็ว

lnwShop.com พัฒนาการจัดการ้านให้ใช้งานง่าย มีภาพรวมของร้านค้าเพื่อสรุปข้อมูลสำคัญที่เจ้าของร้านไม่ควรพลาด เพื่อให้เจ้าของร้านสามารถบริหารจัดการร้านได้ง่าย และรวดเร็ว รวมถึงการเชื่อมต่อระบบรับชำระเงินต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกทั้งร้านค้าและลูกค้าของร้าน

lnwShop.com สร้างจุดต่างด้วยระบบบริหารร้านค้า ที่ไม่เพียงแค่ครบตามความต้องการ แต่ยังช่วยส่งเสริมการทำงานของร้านค้าออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบและเป็นระบบ และตามปกติเว็บไซต์สำเร็จรูปจะมีการกำหนดราคาแพ็กเกจในการเปิดร้านค้าออนไลน์ แต่ lnwShop ให้บริการร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูปฟรี และมีบริการพื้นฐานทั้งหมดที่เว็บไซต์สำเร็จรูปรายอื่นได้ขายในรูปแบบแพ็คเกจ

lnwShop.com ยังมี เทพมอลล์ (lnwMall.com) เป็นแหล่งพีอาร์ร้านค้า ซึ่งจะเป็นแหล่งที่ทำให้ร้านค้าเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น 

 

โมเดลธุรกิจของเทพช็อปคือให้บริการพื้นฐานในการสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ส่วนรายได้ของเทพช็อปจะมาจากการขายบริการเสริมเพิ่มเติมให้กับร้านค้า ซึ่งฟีเจอร์หรือฟังก์ชั่นที่สร้างขึ้นจะเป็นเครื่อองมือต่อยอดและสร้างประสิทธิภาพให้กับร้านค้า

หาอ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มกันได้ที่นิตยสาร e-commerce ฉบับที่ 155 เดือน พฤศจิกายน 2554 คอลัมน์ e-cover: ร้านค้ายุคใหม่สร้างง่ายและฟรี 01 เทพช็อปโดดเด่นด้วยฟีเจอร์สำหรับร้านค้า หน้า 46-50  นะคะ ^____^

One Comment

Leave a Reply