ขณะนี้คุณ(ทั้งเจ้าของร้านหรือลูกค้า) สามารถเข้าสู่ระบบ lnwShop ด้วยบัญชี Facebook ได้แล้ว ผ่านปุ่ม Log In บนแถบด้านบน (lnwBar) ดังรูป ซึ่งจะทำให้คุณประหยัดเวลาในการเข้าสู่ระบบไปอีกขั้น เนื่องจากคุณไม่จำเป็นต้องกรอก E-mail และ รหัสผ่านอีกต่อไป เพียงกดปุ่ม Login เพียงครั้งเดียวเท่านั้น (ในกรณีที่คุณ Login Facebook บนเบราเซอร์อยู่แล้ว) นอกจากนั้นคุณยังเพิ่มการเชื่อมต่อบัญชี facebook และบัญชี lnwAccount ได้ไม่จำกัดจำนวนบัญชีอีกด้วย ดูวิธีการเชื่อมต่อเฟซบุ๊คทั้งหมดได้หลังเบรกเลยครับ

 

1. คลิกปุ่ม Login ด้วยเฟซบุ๊ค

ในทุกส่วนที่เป็นการเข้าสู่ระบบของ lnwAccounts (เพื่อใช้งานกับร้านค้าออนไลน์ lnwShop) จะมีปุ่ม Login with Facebook อยู่ด้วยเสมอ เช่นในหน้าต่างเข้าสู่ระบบใน lnwShop จากรูปด้านซ้ายนี้ หรือที่ปุ่มบน lnwBar ดังรูปแรกของบทควมนี้ เป็นต้น

 

 

 

2. ลงชื่อเข้าใช้ Facebook

Login ด้วยอีเมลและรหัสผ่านบัญชีเฟซบุ๊คของคุณผ่านหน้าต่างที่แสดงขึ้นมา

 

3. อนุญาตการเข้าถึงข้อมูลและคำขออื่นๆจาก lnwAccounts

lnwAccounts จำเป็นต้องเข้าถึงข้อมูลของคุณเพื่อใช้ในการเชื่อมต่อและ Sync ข้อมูลกันระหว่างบัญชี Facebook และ lnwAccounts และขออนุญาตที่จะส่งอีเมลหรือโพสต์ข้อความลงบน Wall ได้

 

4. เชื่อมบัญชีข้อมูลระหว่าง lnwAccounts และ Facebook

ถึงขั้นตอนนี้คุณได้เข้าสู่ระบบด้วย Facebook เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคุณจะเห็นได้จากข้อมูลบนเฟซบุ๊คของคุณได้ปรากฏในหน้า Link Account แล้ว ดังภาพด้านล่างนี้ เหลือเพียงแต่เชื่อมต่อกับ lnwAccounts เท่านั้น

 

วิธีการเชื่อมต่อข้อมูลบัญชีมี 2 วิธีคือ

4.1 สำหรับผู้ที่มีบัญชี lnwAccounts แล้ว

นั่นหมายถึงหากคุณมีบัญชีที่ใช้ในการเข้าสู่ระบบของ lnwShop อยู่แล้ว ก็สามารถใช้เข้าสู่ระบบด้วย e-mail และรหัสผ่านได้ทันที

4.2 สำหรับผู้ที่ยังไม่มีบัญชี lnwAccounts

คุณสามารถคลิกสร้างบัญชีใหม่อัตโนมัติได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลสมาชิก เนื่องจากระบบจะดึงข้อมูลจากบัญชี Facebook มาใส่ให้เอง

*ทั้งนี้การสร้างบัญชีใหม่นี้จะไม่สร้างรหัสผ่านในการเข้าสู่ระบบ lnwAccounts ให้ คุณจำเป็นต้องสร้างใหม่ในหน้าตั้งค่าบัญชีอีกครั้ง

 

5. เสร็จสิ้นขั้นตอนการเชื่อมต่อบัญชี Facebook

หากดำเนินการตามขั้นตอนทั้งหมด คุณจะเข้าสู่ระบบของ lnw พร้อมเชื่อมต่อ Facebook แล้ว ซึ่งครั้งหน้าคุณก็จะสามารถเข้าสู่ระบบ lnwAccounts (รวมถึง lnwShop) ได้ด้วยบัญชี Facebook โดยการคลิกปุ่มครั้งเดียวได้ทันที

นอกจากนั้นคุณยังสามารถตั้งค่าบัญชีของคุณ เกี่ยวกับการเชื่อมต่อ Facebook ได้ด้วยตนเอง ซึ่งหากคุณต้องการยกเลิกการเชื่อมต่อก็เพียงคลิกปุ่ม Unlink and Logout เท่านั้น

สำหรับการอัพเดท “การเข้าสู่ระบบด้วย Facebook” ครั้งนี้จะเป็นประตูเปิดทางให้กับอีกหลายๆ ความสามารถของ lnwShop ที่กำลังจะตามมาในไม่ช้า  ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพของ ร้านค้าออนไลน์ ได้มากขึ้นไปอีกระดับ ติดตามข่าวคราว การอัพเดทได้อีกครั้ง ในบทความข้างหน้า วันนี้ผมขอลาไปเพียงเท่านี้ครับ สวัสดีครับ  ^_^

One Comment

Leave a Reply