หากยังจำกันได้ Jonney Shih – Chairman ของ Asus เคยออกมาแง้มข้อมูลของ Transformer รุ่นใหม่ที่จะมีฟีเจอร์สุดยอดมากมาย ในงาน AsiaD ที่ผ่านมา ทั้งเรื่องการใช้ชิป NVIDIA Tegra 3 ที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันในขณะนี้ รวมถึงการเป็น Tablet ตัวแรกที่เป็น Quad-core ซึ่งวันนี้รายละเอียดก็ได้เผยออกมาแล้วอย่างเป็นทางการในชื่อว่า Asus Transformer Prime ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ 10.1 นิ้วที่แสดงผลในระดับ Super IPS+ หรือความบางที่เหลือเพียง 8.3 มม. เชื่อมต่อ mini-HDMI และพร้อมด้วย Keyboard เสริมที่มีแบตเตอรี่ในตัว ที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด งานนี้เรียกว่า แปลงร่างเป็นขั้นสุดยอดเลยทีเดียว

Asus eee Pad Transformer Prime นอกจากจะใช้ชิปที่เรียกว่าสุดยอดของสุดยอด NVIDIA Tegra 3: Quad-core , RAM 1GB ยังพกความสามารถมาอีกมากมาย ไล่เรียงตั้งแต่หน้าจอ 10.1 นิ้ว Super IPS+ Gorilla Glass ความละเอียด 1,280 x 800 พิกเซล (มองได้กว้างถึง 178 องศา) สามารถปรับความสว่างได้สูงสุด 600 nits , มี GPS, gyroscope, เชื่อมต่อ mini-HDMI, micro-SD card กล้องด้านหน้า 1.2 ล้านพิกเซล ส่วนด้านหลัง CMOS 8 ล้านพิกเซล Autofocus (f/2.4)

Transformer Prime Tablet ยังแปลงร่างตัวเครื่องใหม่จนบางลงเหลือ 8.3 มิลลิเมตร (0.33 นิ้ว) ซึ่งนั่นแปลว่าบางกว่า iPad2 และ Tab 10.1 ด้วยซ้ำ แถมผอมลงจนน้ำหนักเบาเพียง 586 กรัม ด้านนอกใช้ผิวอลูมิเนียมแบบขัดเงา คล้ายกับตัว Asus Zenbooks ซึ่งจะไม่มีรอยนิ้วมือให้เห็นแน่นอน สำหรับ Prime ตัวใหม่นี้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 3.2 และจะสามารถอัพเกรดเป็น Ice Scream Sandwich (4.0) ได้ในอนาคต และจะวางจำหน่าย ขายทั่วโลก (คาดว่าไม่รวมประเทศไทย) ในเดือนธันวาคมในราคา $499 สำหรับ 32 GB และเพิ่มเป็น $599 สำหรับ 64 GB

ขอบคุณข้อมูล Asus Transformer Prime จาก  engadget.com