Motorola ไม่น้อยหน้า กับการชิงส่วนแบ่งตลาดโทรศัพท์ Smart Phone ด้วยการเปิดตัว Motorola Droid RAZR โดยได้ปล่อยวิดีโอแนะนำไปก่อนหน้านี้ แสดงถึง FASTER. THINNER. SMARTER. STRONGER. โดยเร็วกว่าที่ CPU Dual-core 1.2 GHz บางกว่าเพียง 7.1 มิลลิเมตร ฉลาดกว่าด้วยโปรแกรม Smart Action ให้คุณได้ตั้งค่าการใช้งานโทรศัพท์ตามสไตล์ตนเอง และแข็งแรงกว่าด้วย กระจกจอที่ใช้ Gorilla Glass และด้านหลังเครื่องหุ้มด้วย Kevla (เคฟล่า) มาพร้อมกับ Lacdock 100 และ 500 Pro ที่ให้คุณเสียบ Droid RAZR เพื่อเชื่อมต่อเครื่องโน้ตบุ๊คได้ทันที

Motorola Droid RAZR ประกอบไปด้วยสเปคที่น่าสนใจไม่น้อย ทั้งรองรับ LTE (4G) หน้าจอที่เป็น Super AMOLED ขนาด 4.3 นิ้ว ความละเอียดระดับ qHD ประกบด้วยกระจากจาก Gorilla ที่ว่ากันว่าแข็งแรงมากที่สุดถึงที่สุด ตามมาด้วยชิปประมวลผล dual-core 1.2GHz TI OMAP4430 ความจุตัวเครื่อง 16GB เพิ่มได้อีก 16GB จาก microSD ใส่ RAM มาเต็มๆ 1GB ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 2.3.5 (Gingerbread) กล้องด้านหลังที่ 8 ล้านพิกเซลกลายเป็นมาตรฐานของกล้องมือถือไปแล้ว เช่นเดียวกับ อัดวิดีโอ full HD 1080p แบตเตอรี่ก้อนใหญ่ 1,800 mAH ตัวเครื่องออกแบบสีดำเข้ม ด้านหลังหุ้มด้วย Kevla แบบว่าตกตึก 4 ชั้นก็ไม่หัก


นอกจากรายละเอียดต่างๆในตัวเครื่องที่โดดเด่นไม่แพ้ใครแล้ว ยังมีโปรแกรมการจัดการที่ฉลาดอย่าง Smart Action ที่จะทำให้ Droid RAZR ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด ระบบทำได้ด้วยการจดจำค่าต่างๆ และเรียกใช้เมื่อ Droid อยู่ในสถานที่ที่แตกต่างกัน เช่น หากคุณอยู่ที่ออฟฟิศก็จะปรับให้ Ringtone เป็นเสียงเบา ตั้งสั่นอย่างเดียว ตามที่คุณเคยตั้งค่าไว้ ซึ่งหรือการเปิด Wireless ทันทีเมื่อกลับมาบ้านเป็นต้น พร้อมกับ  MotoCast App ที่จะให้คุณเล่นวิดีโอ เพลง หรือเรียกดูรูปภาพจาก PC โดยตรงได้เสมือนมี Cloud ส่วนตัวเลยนั่นเอง