สังคมออนไลน์ Facebook.com ถือเป็นอีก 1 social website ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก แทบจะปฏิเสธไม่ได้ว่า ใครที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตจะต้องรู้จัก Facebook กันเลยทีเดียว วันนี้ lnwShop จึงขอนำเสนออีกช่องทางที่จะประชาสัมพันธ์ร้านค้าของคุณแบบฟรีๆ แถมได้ประสิทธิภาพที่ดี ผ่าน Facebook Fan page ค่ะ

Facebook Fan page คืออะไร

Facebook Fan page เปรียบเสมือนการสร้างหน้าเว็บไซต์ 1 หน้า ไว้บน Facebook ในนามของแบรนด์, ผลิตภัณฑ์, กลุ่มองค์กร หรือ ผู้มีชื่อเสียง เพื่อใช้ในการโปรโมท พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแบรนด์กับกลุ่มผู้ใช้งานบน Facebook นั่นเองค่ะ

 

Fan page ต่างจาก Profile Page อย่างไร

Profile page คือ รูปแบบ facebook ซึ่งผู้ใช้ทุกคนของ facebook จะมี เราใช้โปรไฟล์เพจในการพูดคุย-แบ่งปันเรื่องราวดีๆกับเพื่อนๆของเรา และเราคือคนเดียวที่เป็นเจ้าของโปรไฟล์นี้ แต่สำหรับ Fan page คือ เพจที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นตัวแทนของหน่วยงาน องค์กร หรือ แบรนด์ ซึ่งผู้ใช้งานบน Facebook สามารถเข้ามากด Like เพื่อติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแบรนด์ได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเป็นเพื่อนกับผู้สร้าง

 

ข้อดีของการมี Facebook Fan page

หลักของการสร้าง Facebook Fan page คือการสร้างช่องทางการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้าค่ะ ดังนั้นข้อดีหลักๆของ Facebook Fan page จึงมีสองข้อใหญ่ดังนี้ค่ะ

  • Create Brand Awareness:  สร้างการรับรู้ถึงการมีอยู่ของแบรนด์ หรือ ร้านค้าของเราค่ะ Facebook เป็นสังคมออนไลน์ที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลาย ดังนั้นการที่เรามีตัวตนอยู่ในสังคมนี้ ก็จะทำให้เกิดการรับรู้ที่เพิ่มขึ้นได้เช่นกัน
  • Customer relationship management (CRM): บริหารความสัมพันธ์ระหว่างร้านค้า-ลูกค้าค่ะ เนื่องจาก  Fan page มีการเข้าถึงได้ง่าย และสามารถติดตาม ข้อมูลข่าวสารต่างของร้านค้าได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังเป็นอีกช่องทางที่จะเพิ่มช่องทางการติดต่อจากลูกค้า-ร้านได้ ทำให้ลดช่องว่างในการติดต่อสื่อสารระหว่างแบรนด์และลูกค้าด้วยนะคะ

 

เราจะสร้าง Fan page ได้อย่างไร

หลังจากที่เราเข้าสู่ระบบของ Facebook โดยใช้ชื่อผู้ใช้ส่วนตัวของเราแล้ว เราสามารถเปิด Fan page ได้ดังนี้ค่ะ

1. เข้าไปที่ http://www.facebook.com/pages/create.php

2. เลือกรูปแบบ Fan page ที่เราต้องการสร้าง

3.  กรอกข้อมูลของ Fan page ** ข้อมูลในช่อง City/State ต้องเป็นภาษาอังกฤษ นะคะ

4. กรอกรายละเอียดต่างๆตามขั้นตอน

5. เพียงเท่านี้คุณก็จะได้หน้า Fan page ของคุณแล้วค่ะ

^__^  อย่าลืมนะคะ ถ้าอยากให้ร้านดัง ก็ต้องโปรโมท และที่สำคัญไม่มีใครเข้าใจร้านค้าของคุณได้เท่าตัวของคุณเอง เริ่มต้นลงมือโปรโมทร้านค้าง่ายๆด้วยตัวเองตั้งแต่วันนี้ แล้วรับรองว่าคุณจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในการขายสินค้าบนโลกออนไลน์ได้ไม่ยากเลยค่ะ

16 Comments

  1. reytiya เสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงไม่เคยหยุดสวย ขอฝากร้านเสื้อผ้านำเข้าสไตล์ ญี่ปุ่น เกาหลี ฮองกง ใต้หวัน สินค้าพร้อมส่งทุกชิ้นค่ะ แวะชมที่ http://www.reytiya.com รับรองคุณภาพสมราคาค่ะ แค่แวะชมแม่ค้าก็ดีใจแล้วค่ะ ^_^.

  2. ขอฝากร้านใหม่ค่ะ LoveBolsa ขายกระเป๋า Coach แท้จากอเมริกาค่ะ ซื้อเองทุกใบค่ะ ราคาไม่แพงเหมือนไปซื้อเองที่อเมริกาค่ะ ราคารวมค่าส่งลงทะเบียนให้ถึงบ้านค่ะ เยี่ยมชมได้เลยค่ะ lovebolsa.lnwshop.com.

  3. จัดจำหน่ายเสื้อผ้านำเข้า ชุดเดรส ชุดทำงาน ชุดเข้ารูป มีทั้งผ้าลูกไม้ ผ้าชีฟอง.
    ชุดเซ็กซี่ ชุด HERVE LEGER ราคาถูก นำเข้าและเลือกซื้อสินค้าด้วยตัวแม่ค้าเองคะ.
    เข้ามาเลือกซื้อสินค้ากันได้เลยคะ
    มือถือ : 089-042-5255.
    อีเมล์ : argyploy@gmail.com.
    Website : http://www.arxy-n.com.
    แล้วแวะมานะคะ

  4. ฝากร้านด้วยค่ะ
    ศูยน์รวมผลิตภัณฑ์เพื่อความงามคุณภาพดี ขาว ใส มี อย. ทุกผลิตภัณฑ์ ราคาย่อมเยาว์
    สินค้าทุกชิ้นรับประกันคุณภาพไม่พอใจยินดีคืนเงิน
    https://www.facebook.com/BeautyByJassinter
    http://central-beauty.weloveshopping.com/
    http://beautyjassinter.lnwshop.com/

Leave a Reply