หลังจากที่ได้เคยเสนอ Wacom Inkling อุปกรณ์วาดภาพเทรนด์ใหม่ เอาใจคนรักการวาดบนกระดาษ ไปเมื่อก่อนหน้านี้แล้ว ทาง Engadget ก็ได้ไปสัมผัสกับตัวจริงเสียงจริงกับสุดยอดปากกาที่วาดบนกระดาษจริงๆ แต่กลับได้มาเป็นไฟล์ดิจิตอลแบบไม่ต้องพึ่งสแกนเนอร์กันอีกต่อไป ซึ่งเรามีวิดีโอรีวิวการใช้งานและคุณสมบัติที่นักวาดรูปหลายๆท่านอยากได้คำตอบจากทาง Wacom มาฝากกัน ซึ่งคุณจะพบกับ Gallery ของ Wacom Inkling ที่ออกมาอย่างเป็นทางการอีกมากมายได้หลังเบรกเลยครับ

Wacom Inkling จะกลายเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำหรับนักวาดภาพในยุคนี้อย่างแน่นอน เพราะไม่ใช่เพียงแต่การแปลงภาพของคุณให้เป็นไฟล์ดิจิตอลเท่านั้น แต่คุณยังสามารถส่งข้อมูลออกมาเป็นไฟล์ Vector พร้อม Layer ในการวาดของคุณได้อีกด้วย ในวิดีโอริวิว Wacom Inkling ยังได้กล่าวถึงวิธีการใช้งานอีกมากมาย ทั้งเรื่องที่ห้ามมีสิ่งกีดขวางอยู่ระหว่างปากกาและตัวรับสัญญาณ (ใช้คลื่นอินฟราเรด IR และ ultrasonic) หรือเรื่องกระดาษที่มีขนาดใหญ่กว่า A4 ก็จะไม่สามารถใช้ได้เพราะระยะทางที่ไกลจนทำให้ระดับสัญญาณอ่อน

นอกจากนั้นคุณจำเป็นต้องใช้ Wacom Inkling  ร่วมกับโปรแกรมของ Wacom ในการดึงไฟล์ภาพออกมาจากเครื่องผ่านทางสาย USB ซึ่งภาพที่ได้นั้นสามารถเลือกได้ว่าจะให้เป็น Vector หรือเป็นไฟล์ jpg, gif, bitmap ฯลฯ ที่ความละเอียด 600 dpi โดยที่คุณสามารถนำไปใช้กับโปรแกรม Photoshop, Illustrator, Sketchbook Pro หรือ Sketchbook Designer ต่อได้ทันที

Wacom Inkling นั้นจะวางขายในยุโรปก่อนในราคา 150 ยูโร หรือประมาณ 6,150 บาท ในเดือนตุลาคมนี้ รีบวาดภาพเก็บหอมรอมริบมาซื้ออุปกรณ์สุดไฮเทคตัวใหม่นี้กันเถอะครับ ^_^


ขอบคุณข้อมูลรีวิว Wacom Inkling  จาก engadget.com