Firefox 5 เปิดตัวไม่ทันไร เพียง 6 เดือนเท่านั้น Mozilla ก็ปล่อย Firefox 6 ออกมาดาวน์โหลดกันอีกแล้ว แบบกะว่าเอาตัวเลขตามเวอร์ชั่นให้ทัน Google Chrome กันเลยทีเดียว เรื่อง Features ที่เพิ่มขึ้นมาก็แทบจะไม่แสดงให้เห็นกันชัดๆ เท่าไหร่ว่าต่างกับรุ่นก่อนหน้าตรงไหนบ้าง ทำเอาขา Greek ต้องลองโหลดไปลองใช้กันดูเอง แต่ที่พิเศษกว่าใครนั่นคือการเปิดตัว Firefox Beta, Firefox Aurora และ Firefox Nightly แต่ละรุ่นจะเป็นอย่างไรบ้างติดตามได้หลังเบรกครับ

Firefox 6 มาพร้อมกับอีกหลาย Firefox ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Firefox Beta, Firefox Aurora และ Firefox Nightly ซึ่งเป็นชื่อที่เรียกรุ่นเจเนเรชั่นของการมาเป็น Firefox ตัวเต็มให้ผู้ใช้ได้ดาวน์โหลดกัน โดยเรียงลำดับการเกิดดาวที่มีจิ้งจอกไฟอยู่ได้ดังนี้

1. Firefox Nightly – ดาวโล่งๆ ที่ยังไม่มีแสงสว่างใดๆ

เวอร์ชั่น Nightly นี้พร้อมจะพังอยู่ทุกเมื่อ เพราะมีการใส่ Feature ใหม่ลงไปแบบสดๆ สำหรับบุคคลทั่วไปไม่สามารถดาวน์โหลดมาลงได้

2. Firefox Aurora – ดาวที่ใกล้จะระเบิดแล้ว เริ่มมีแสงไฟจิ้งจอกให้เห็นเป็นประกายเตรียมพร้อมปะทุ

เวอร์ชั่น Aurora เป็นรุ่นที่ยังมี Bug อยู่มากมาย ส่วนขยายก็ยังทำงานไม่สมบูรณ์ สำหรับสาวก Firefox ตัวจริง สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้

3. Firefox Beta – ดาวที่มีจิ้งจอกไฟเรียบร้อยแล้ว เตรียมพร้อมออกสู่สายตาชาวโลก

เวอร์ชั่น Beta เป็นรุ่นที่ใกล้จะสมบูรณ์เต็มที่แล้ว เพียงขาดๆ เหลือๆ นิดหน่อยเท่านั้น สามารถดาวน์โหลดไปลองใช้ได้เช่นกัน


สุดท้าย Mozilla ก็ได้แสดงภาพ Timeline การออกเวอร์ชั่นใหม่ของ Firefox ที่จะมีทุกๆ 6 สัปดาห์ด้วย ว้าว!! เร็วมากๆ สำหรับใครที่อยากอัพเดทก่อนใครก็คลิกจากลิงก์ด้านล่างได้เลยครับ ^_^

ดาวน์โหลด Dowload: Firfox 6, Firefox Beta และ Firefox Aurora

ขอบคุณข้อมูล Mozilla Firefox 6 จาก Engadget

4 Comments

  1. ฝากหน่อยนะคะ ^_^ อยากเป็นวัยรุ่นที่เฟิร์สคลาส ใช้เงินแบบไม่ต้องดูราคา หรือ มีชีวิตที่ไร้ขีดจำกัด ถ้าคุณเป็นอย่างที่ว่ามานั้น คุณได้พบโอกาสแล้ว The First Power System ระบบที่เจ๋งที่สุดตอนนี้ รายได้ที่คิดให้เราทุกวันแล้วก็โอนเงินให้เราทุกอาทิตย์ จะดีแค่ไหนที่เงินไม่ต้องช๊อตตลอดเวลา สนใจ
    >>>http://firstone.igetweb.com/&lt; < < <

Leave a Reply