เนื่องด้วยน้อง iPhone และ iPad สุดที่รัก ดันไม่สามารถอัพโหลดรูป หรืออัพโหลดไฟล์ผ่านเบราวเซอร์ Safari ได้ ยิ่งสำหรับเจ้าของธุรกิจที่ทำงานบนเว็บไซต์ด้วยแล้ว เช่น ร้านค้าออนไลน์ อัพรูปสินค้าขึ้นไม่ได้ ซึ่งเป็นข้อด้อยของ iPhone, iPad มาตั้งแต่ยุคแรกแล้ว  แต่วันนี้ สุดยอด App ที่ทุกๆท่านรอคอยก็มาถึง Safari Upload Enabler มาปลดล็อคปุ่ม Browse File ใน safari ให้ใช้งานได้แล้ว ซูโค่ยไปเล้ย

ปกติ Apple จะไม่อนุญาตให้มีการอัพโหลดไฟล์ ด้วยกาปิดการทำงานปุ่ม Browse File (input file) ของเบราวเซอร์ Mobile Safari ทั้งใน iPad, iPhone และ iPod Touch แต่ Safari Upload Enabler ปิดข้อจำกัดอันนั้นด้วยการ เปิดการทำงานของ Safari โดยตรง ให้ทำงานเหมือนกับ PC/MAC พร้อมให้คุณเลือกไฟล์ผ่าน Directory ได้จากเครื่องคุณทันที

วิธีติดตั้ง Safari Upload Enabler

1. Jailbreak Device ของคุณก่อน (หากคุณใช้งาน iPad 2 ให้ดูวิธี  Jailbreak iPad 2 (iOS 4.3.3) ได้แล้ว!! ด้วย JailbreakMe 3.0 )

2. เข้าโปรแกรม Cydia

3. กดแท็บ Sources (รูปโลก)

4. กดปุ่ม Edit ทางด้านขวาบน

5. จะขึ้นปุ่ม Add ทางด้านซ้ายบน ให้กดปุ่มนั้น

6. ใส่ URL ลงไปโดยเลือกการใช้งาน

BigBoss ($1.99) ให้ใส่ URL ดังนี้

http://apt.thebigboss.org/repofiles/cydia/

CyBroly – MyRepoSpace.com (Free) ให้ใส่ URL ดังนี้

http://cydia.myrepospace.com/CyBroly/

7. จากนั้นระบบจะทำการดึงข้อมูลทั้งหมดจากเว็บที่เพิ่งเพิ่มเข้าไป ให้รอจนกว่าจะเสร็จ

8. คลิกเลือกที่ รายการที่คุณได้เพิ่มเข้าไป เช่น CyBroly – MyRepoSpace.com

9. ลงโปรแกรม Safari Upload Enabler

10. เท่านี้คุณก็สามารถใช้งาน Safari Browser File button ได้แล้วครับ

2 Comments

  1. ผมติดตามผลงานของแอปเปิ้ลมาตลอด ตั้งแต่ก่อนคนบ้านเราจะได้รู้เทคโนโลยีของทางแอปเปิ้ลในวงกว้าง และก่อนซัมซุงหรือ bb จะตีตลาดสร้างกระแสเครซี่ปุ่มตาลาย ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งว่าอยู่ที่การใช้งานต่างหาก แต่เทคโนโลยีของแอปเปิ้ลหลายๆอย่าง คุ้มต่อการจ่าย ซัมซุงเองออกสินค้ามาก็ทำให้ผมโอ้โหได้เหมือนกัน แต่หลายๆอย่างกลับไม่ใช่อย่างตาเห็น แม้แต่แอปเปิ้ลก็ตาม เอาเป็นว่าแอปเปิ้ลตอบสนองผมพอสมควร ให้น้ำหนักแล้ว ถ้าคุณลองไปหยั่งลึก IOS กับ Andriod ถ้าเปรียบสองระบบเป็นตัวเลข อาทิ 2กับ4 ผมยังยิ้มให้กับ”สอง”ได้สะบายๆครับ อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวครับ

Leave a Reply