เมื่อวันที่ 10-13 มีนาคม 2554 ร้านค้าออนไลน์ฟรี  lnwShop.com ได้ร่วมกิจกรรมออกบูธในงาน Thailand SME Expo 2011 ซึ่งจัดโดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กระทรวงอุตสาหกรรม ค่ะ ภายในงานนอกจากเราจะมีกิจกรรม “Welcome to lnwShop Family” และการแนะนำร้านค้าออนไลน์ฟรีอย่าง lnwShop.com แล้ว ทีมงาน lnwShop.com โดยคุณ ณัฐวิทย์ ผลวัฒนสุข หนึ่งในผู้ก่อตั้ง lnwShop.com ยังได้รับเกียรติจากหนังสือเส้นทางเศรษฐีสัมภาษณ์เพื่อลงในคอลัมน์ตลาดดอทคอม (ปักษ์หลังเดือมิถุนายน) โดยคุณภาวิณีย์ เจริญยิ่งเป็นผู้สัมภาษณ์ค่ะ

 

  • ในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ คุณณัฐวิทย์ได้ประกาศจุดยืนของ lnwShop.com ที่จะให้บริการร้านค้าออนไลน์ฟรี ที่ไม่มีค่าบริการแอบแฝง โดยคุณณัฐวิทย์ได้ย้ำว่า “เทพช็อปเป็นการเปิดบริการร้านค้าออนไลน์ สำหรับผู้ประกอบการทั้งรายย่อยและรายใหญ่ ซึ่งผู้ประกอบการจะสามารถขายสินค้าบนออนไลน์ได้ โดยการเปิดร้านออนไลน์กับเรานั้นจะไม่คิดค่าบริการเพราะทางเราคิดว่าในเมื่อเขาขายสินค้าไม่ได้เราก็ไม่ควรจะได้รับเงิน”
  • “กรณีร้านค้าที่ขายของได้จริง ร้านค้าใดก็ตามมาใช้บริการของเราไม่ต้องเสียเงินจนกว่าเมื่อร้านค้าของคุณเติบโตขึ้นแล้วเราจะมีบริการเสริมที่จะสามารถอำนวยความสะดวกให้ได้ซึ่งบริการนี้จะไม่มีในร้านค้าออนไลน์อื่นๆ ซึ่งตรงนี้จะมีค่าบริการ โดยที่คุณจะเลือกใช้หรือไม่ใช้บริการเสริมต่างๆ ก็ได้ เช่นบริการจับคู่ยอดเงินให้อัตโนมัติเช่นคุณมั่นใจจะให้เราตรวจสอบยอดเงินในบัญชีธนาคารของคุณเราก็สามารถจะตรวจสอบยอดเงินที่ลูกค้าของคุณโอนมาในบัญชีร้านค้าแล้วเราจะทำการแมชชิ่งระหว่างเงินในบัญชีกับรายการแจ้งชำระเงินในร้านค้าของคุณในทันที ซึ่งคุณกดเข้ามาแล้วไม่ต้องทำอะไรเลย ระบบเราจะตรวจสอบให้อัตโนมัติเลย ตรงนี้จะเสียค่าใช้จ่ายแต่ยังไม่ได้กำหนดว่าจะคิดค่าบริการเท่าไร”
  • นอกจากนี้คุณณัฐวิทย์ยังได้กล่าวถึงมุมองธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยเอาไว้ว่า “อีคอมเมิร์ซยังสามารถเติบโตได้อีกมาก ในประเทศไทยตอนนี้ถือว่าเติบโตช้า ถ้าเทียบกับประเทศอื่น เพราะมีปัญหามากมาย ยกตัวอย่างถ้าเราขายของในอีคอมเมิร์ซ ลูกค้าจะไม่สามารถเห็นสินค้าได้จริงหรือจะเกิดความไม่น่าเชื่อถือของร้านค้าเอง ซึ่งตรงนี้เรากำลังแก้ไขเพื่อเปลี่ยนทัศนคติของคนที่ใช้บริการอีคอมเมิร์ซ”

 

สำหรับเพื่อนๆคนไหนอยากอ่านบทสัมภาษณ์เต็มๆ สามารถติดตามได้ที่หนังสือเส้นทางเศรษฐี ฉบับปักษ์หลังเดือนมิถุนายนนะคะ ^__^ อ่านจบแล้วอย่าลืมแวะไปเปิดร้านค้าออนไลน์ฟรีที่ lnwShop.com ด้วยกันนะคะ

 

 

Leave a Reply