หลังจากที่ Asus เผยภาพ Tablet ใหม่ล่าสุดที่จะเปิดตัวในงาน Computex 2011 โดยมีข้อความให้ฉงนใจหลายต่อหลายครั้งทั้ง “Pad or Phone” หรือ “How about both?” ซึ่งกูรูหลายๆคนก็ออกมาฟันธงกันใหญ่ว่าจะต้องเป็นลักษณะของมือถือที่มี docking คล้ายๆกับ Motorola Atrix 4G แน่ๆ มางานนี้ Asus จัดงานไขข้อสงสัยทั้งหมดด้วยการเปิดตัว PadFone โทรศัพท์มือถือที่สามารถเสียบเข้ากับแท็บเบล็ตเพื่อใช้งานในลักษณะหน้าจอใหญ่ได้ ดูรูปและรายละเอียด PadFone ทั้งหมดได้หลังเบรกครับ

PadFone แท็บเบล็ตแหวกแนวจากค่าย ASUS ซึ่งหากคุณดูจากรูปด้านล่างแล้วคงจะเห็นได้ว่า PadFone ตัวนี้คือโทรศัพท์มือถือที่สามารถเสียบเข้าไปในกรอบแท็บเบล็ตได้ ซึ่งทาง Asus ได้บอกว่า ตัวมือถือนั้นคือตัวหลักของ PadFone ส่วนของ Slate หรือ Pad นั้นเป็นเพียง หน้าจอเสริม, ลำโพงเสริม, แบตเตอรี่เสริม และสำหรับช่องเสียบพอร์ทต่างๆ เท่านั้น ด้วยตัวของ Pad เองนั้นไม่สามาราถทำงานด้วยตนเองได้ แต่ทาง Asus ก็ยังแอบเผยแง้มๆ ว่ายังมีความสามารถเจ๋งๆ รออยู่อีกมากมายก่อนที่จะวางขายจริง และคาดว่า PadFone จะกลายเป็น แอนดรอยด์แท็บเบล็ตยุคที่สองของเค้า ต่อจาก Asus Transformer และ Slider

ส่วนเรื่องสเปคของ PadFone นั้นยังไม่เผยรายละเอียดที่แน่นอน แต่หลายๆข่าวคาดว่าน่าจะใช้ชิปประมวลผล 1 GHz dual-core Tegra 2 พร้อมแรม 1 GB เหมือนกับ Asus EEE pad Transformer ซึ่งจุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างคือใช้ระบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb หรือ อาจจะใช้ 4.0 Ice Scream Sandwich ก็เป็นได้ ยังไงก็ต้องรอติดตามตอนวางจำหน่ายอีกครั้งครับ ตอนนี้ดูวิดีโอแนะนำเจ้า PadFone ไปก่อนแล้วกันครับ

 

 

ขอบคุณ Engadget.com

Leave a Reply