Asus เอาใจสาวก Tablet กันอีกแล้ว เปิดเผยภาพ Tablet ใหม่ล่าสุดด้วยกัน 3 ภาพ หลังจากแนะนำ Asus Eee Pad Transformer ที่เป็น Tablet ที่พูดถึงกันมากและได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี โดยเจ้า Tablet ใหม่รุ่นล่าสุดนี้ทาง Asus บอกว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Computex 2011 ที่ไต้หวัน ในวันที่ 31 พ.ค. – 4 มิถุนายน อย่างแน่นอน ภาพเต็มๆ พร้อมวิธีการอ่านออกเสียง Asus หลังเบรกจ้า

ภาพที่ได้เผยโฉม Tablet ใหม่นี้ออกมาได้สวยงาม ดูหรูหราน่าใช้มากเลยทีเดียวครับ โดยด้านหลังเป็นลักษณะ 2-tone สีดำเงาและสีสัมฤทธิ์ด้าน มีส่วนที่โผล่มาให้เห็น (รูปด้านบน ซ้าย) ที่น่าจะเป็นส่วนกล้องถ่ายด้านหลัง มีสวิตซ์ที่คาดว่าน่าจะใช้สำหรับล็อคเครื่องวางอยู่ตำแหน่งด้านข้างของเครื่อง (รูปด้านบน ขวา) การดีไซน์ถือว่าผ่านและสวยมากๆสำหรับผม มีคำว่า asusDESIGN แปะอยู่ทั้งด้านข้างและด้านหลัง พร้อมกันนี้แถมด้วยภาพสุดท้าย ที่บอกถึงว่า Tablet ตัวใหม่นี้จะเป็น Pad หรือ Phone ? ซึ่งน่าจะแปลความได้ว่าตัวนี้จะโทรศัพท์ได้ด้วย ตัวจริงจะออกมาน่าใช้แค่ไหน อีกไม่กี่วันก็ได้รู้กันแล้วครับ ในงาน Computex Taipei 2011 ที่ไต้หวัน ถึงวันนั้นเรามาอัพเดทกันอีกครั้งครับ ^_^

ท้ายนี้ผมขอฝากวิธีการอ่านออกเสียง asus ที่ถูกต้องอันใหม่จากบริษัท asus ซึ่งตัดมาจากคำว่า pagasus (เพกาซัส) – ม้ามีปีก โดยสามารถฟังเสียงจากคลิปวิดีโอน่ารักๆ ด้านล่างนี้เลยครับว่าที่ถูกต้อง ต้องอ่านว่า Eh-sus (เอซุส) ครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก Engadget.com