หลังจากมีข่าวการถูกซื้อของบริษัทการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของโลก Skype มากมาย เป็นที่ต้องการของทั้ง Facebook, Google มาวันนี้กลับกลายเป็น Microsoft ที่เป็น “ตาอยู่” คว้าพุง skype ไปกินด้วยราคากว่า  2.56 แสนล้านบาท !!  หวังเพิ่มศักยภาพในด้านการสื่อสารของตนเองในโทรศัพท์มือถือและในวงการเกมส์

สำหรับผู้ที่เล่นอินเทอร์เน็ตอยู่อย่างพวกเรา คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักโปรแกรมคุยโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตอย่าง Skype แน่นอน เพราะทั้งให้บริการฟรี แถมยังสามารถ Video Call หากันได้ด้วย (ยิ่งตอนนี้สามารถ Group Video Call ได้ถือว่าสุดยอดมากๆ) โดย Skype เองนอกจากจะสามารถดาวน์โหลดลงเครื่องคอมพิวเตอร์กันได้แล้ว ก็ยังออกแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งมือถือหรือแท็บเบล็ต ให้ใช้งานเชื่อมต่อกันได้ทั้งหมดด้วย ซึ่งนี่เองที่เป็นเหตุผลที่ใครๆต่างก็อยากได้เทคโนโลยีพ่วงกับผู้ใช้งานกว่า 124 ล้านคนต่อเดือน (ผู้ใช้งานสูงสุดถึง 23 ล้านคนในเวลาเดียวกัน)

Microsoft จึงตัดสินใจทุ่มเงินก้อนโตเป็นจำนวน $3.5 billion หรือประมาณ 2 แสนกว่าล้านบาท เป้าหมายหลักที่หลายๆคน คาดการว่าทำไม Microsoft ถึงต้องการ skype ก็น่าจะเป็นเรื่องของการพ่วงเข้ากับโทรศัพท์มือถือของตน Windows phone 7  และการใช้งานในวงการเกมส์ ทั้ง Xbox และ Kinect (ก็คงมาแทนการคุยผ่าน Kinect ตัวเดิมด้วย) — Steve Ballmer CEO ของไมโครซอฟท์ ออกมายืนยันว่า การซื้อ skype ครั้งนี้ไม่มีผลกระทบกับผู้ใช้งาน Skype เดิมอยู่แล้ว (เพราะมีหลายคนเกรงว่า คนที่ไม่ได้ใช้ Windows หรือ อุปกรณ์ต่างๆของ Microsoft อาจหมดสิทธิ์ใช้ skype)

อนาคตต่อไปพวกเราอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้เครือข่ายโทรศัพท์ธรรมดากันอีกต่อไปแล้ว เมื่ออุปกรณ์การสื่อสารนั้นสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ทั้งหมด เพราะนั่นก็คือคุณสามารถใช้ Skype โทรออกได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มนอกจากค่าอินเทอร์เน็ตที่หลายๆคนตอนนี้ก็ควักกระเป๋าจ่ายกันกว่า 300-1,000 บาทต่อเดือนอยู่แล้ว คงได้เห็นวันนั้นกันนะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก Engadget.com

Leave a Reply