Route 66 ได้พัฒนา Application ร่วมกับ TomTom เอาแนวความคิดสร้างสรรค์ให้ผู้ใช้งาน GPS สามารถเห็นภาพพื้นถนนและตึกต่างๆได้แบบเรียลไทม์ พร้อมมีรถสามมิติช่วยในการนำทางผ่านภาพถ่ายวิดีโอได้ทันที มีวิดีโอสาธิตหลังเบรก

Route 66 Maps + Navigation คือ ชื่อแอพพลิเคชั่นเทพที่ดึงเอาเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) มาใช้กับระบบนำทาง GPS โดยทาง Route 66 ได้เรียกชื่อความสามารถนำทางนี้ว่า Follow Me เป็นฟีเจอร์ที่ให้ผู้ขับรถสามารถขับตามรถเสมือนในจอภาพแถมมีสภาพแวดล้อมที่เหมือนจริงสุดๆ ทั้งถนนและตึกราบ้านช่อง เพราะภาพเหล่านั้นมาจากการใช้กล้องถ่ายวิดีโอแบบเรียลไทม์นั่นเอง นอกจากนั้น Follow Me ยังสามารถนำทางไปยังจุดหมายที่ต้องการได้ หากต้องเลี้ยวขวา รถเสมือนในรูปแบบสามมิติก็จะเปิดไฟท้ายเลี้ยวขวาบอกเราในจอภาพพร้อมกับเสียงพูดน่ารักๆของโปรแกรมกว่า 57 ภาษาที่มีมาให้ในโปรแกรม

คุณสามารถหาโปรแกรม Route 66 Maps + Navigation และใช้งานฟีเจอร์เทพๆ Follow Me ตัวนี้ได้เฉพาะระบบปฏิบัติการ Android เท่านั้นนะครับ และตัวโปรแกรมนี้ก็ยังไม่เปิดวางขายใน Android market ด้วย แต่ยังไงเพื่อนๆ ก็สามารถดูวิดีโอสาธิต่อไปนี้ จะได้เห็นว่าเทคโนโลยี AR นี้สามารถสร้างประสบการ์ใหม่ๆ ให้มนุษย์เราได้อีกมากมายจริงๆ ครับ

Leave a Reply