จากรูปด้านบนคุณจะเห็นได้ว่า iPhone4 สีขาวนั้นหนากว่า iPhone4 รุ่นเดิม(สีดำ)อยู่นิดหน่อย โดย TiPb ได้ใช้อุปกรณ์วัดความหนาของ iPhone4 สีขาวแล้ว ปรากฏว่าหนาถึง 9.5 mm นั่นหมายถึงว่าหนากว่าเดิม 0.2 มิลลิเมตรนั่นเอง

หากใครจะพูดว่าแล้วมันจะมีผลอะไรสำหรับผู้บริโภค แค่หนากว่าเดิมนิดหน่อยแล้วจะทำให้ไม่ใช่ iPhone4 หรือเปล่า จริงๆแล้ว หากจะวัดกัน iPhone4 ก็ได้เน้นเรื่องความบางของ iPhone4 อยู่มากพอสมควรในตอนที่ออกตัวใหม่ๆ ซึ่ง 0.2 mm ก็นับว่ามีผลต่อความบางที่ใช้แข่งขันกันในวงการโทรศัพท์มือถือ นอกจากนั้นแล้วเรื่องของ Case ที่จะไม่สามารถใช้ร่วมกันได้กับ iPhone4 สีดำเดิม เพราะตัวเครื่องหนาขึ้นนั่นเอง

Philip W. Schiller ผู้บริหารรดับสูงฝ่ายการตลาดของ Apple ได้ให้เหตุผลที่มาว่าทำไม iPhone4 สีขาวถึงหนาขึ้น เขาบอกว่า ทีมงานของเขาจำเป็นต้องเพิ่ม ส่วนป้องกัน extra UV และอื่นๆอีกบางอย่าง เพื่อจะพยายามลด “ปฏิกิริยาที่ไม่คาดคิด” ระหว่างกรอบสีขาวกับส่วนประกอบที่อยู่ด้านไหน ดังนั้นทาง Apple จึงยอมสูญเสียความบางไปส่วนหนึ่งเพื่อให้ iPhone4 สีขาวนี้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามบนเว็บไซต์ของ Apple ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนข้อมูลขนาดของ iPhone4 ที่แตกต่างกันเลย ยังคงเป็น 9.3mm เหมือนเดิม

ขอบคุณข้อมูลจาก: engadget

 

Leave a Reply