คำแนะนำจากนักขายออนไลน์มือทองที่ผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ควรอ่าน ^__^ วันนี้เรารวบรวม 6 คำแนะนำดีๆมาไว้ที่นี่เพื่อชาว lnwShop โดยเฉพาะค่ะ
  • เริ่มต้นเปิดร้านค้าออนไลน์ – ร้าน Muay Thai Stuff – www.muaythaistuff.com

“ผมมองว่าการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซนั้นตัวที่ยากคือ เรื่องการวางแผนบิสสิเนลโมเดลมากกว่า ส่วนเรื่องเครื่องมือทางการตลาดเป็นเพียงเพื่อมาช่วยกระตุ้นการเข้าถึงสินค้าให้เร็วยิ่งขึ้นเท่านั้น”

  • เคล็ดลับขายสินค้า – พลพจน์ เธียรประดิษฐ์ ธุนกิจอัญมณี – www.ebay.com

“การทำธุรกิจประเภทนี้ให้ประสบความสำเร็จ และมีผลกำไรอย่างยั่งยืนนั้น ผู้ขายจะต้องมีความซื่อสัตย์และจริงใจต่อลูกค้า เนื่องจากลูกค้าที่จะซื้อของบนตลาดออนไลน์เป็นครั้งแรกมักจะเคยเห็นหน้าค่าตาของผู้ขายมาก่อน ดังนั้น ความไว้วางใจจึงเป็นสิ่งสำคัญ และเมื่อมีความไว้วางใจต่อกันแล้ว ผู้ขายก็จะมีลูกค้าประจำกลับมาอุดหนุนอยู่เรื่อยๆ”

  • ความพร้อมและสะดวก – อรวินท์ ปลอกหมอนอิงผ้าไหมไทย – www.ebay.com

“นอกเหนือจากการทำการตลาดและบริการแล้ว การบริหารสต็อกสินค้าก็มีความสำคัญ ซึ่งจะวางแผนล่วงหน้าประมาณ 2 เดือร เพื่อจัดเตรียมสินค้าให้มากเพียงพอในแต่ละเทศกาล เพราะกว่าจะปิดการขายก็เข้าใกล้ช่วงเวลานั้นพอดี โดยเฉพาะเทศกาลที่นิยมส่งของขวัญกันอย่างคริสมาสต์ จะมีผู้เข้ามาสั่งสินค้ากว่าร้อยรายการ”

  • ทำให้พอดี – อภิศิลป์ ตรุงกานนท์ – www.macroart.net

“สำหรับธุรกิจที่ต้องการส่งเสริมการขายผ่าน Twitter คือ ความพอดีในการขาย การขายที่ดีต้องไม่มากเกินไปจนผู้ใช้รำคาญ การขายที่ฉลาดที่คือขายเมื่อลูกค้ากำลังต้องการสินค้าของเราพอดี”

  • เทคนิคการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ – บริษัท Arc World Wide (ประเทศไทย) จำกัด – www.arcww.com

“ปัจจัยสำคัญ 3 ประการที่จะช่วยกระตุ้นให้แคมเปญประสบความสำเร็จ ได้แก่ 1) การมี Influencer 2) การใช้ช่องทางออนไลน์ และ 3) การนำเสนอเนื้อหาที่เหมาะสม ซึ่งกลยุทธ์ทางการตลดาที่แท้จริงคือ Content”

  • การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย -บริษัท เอ็มอินเตอร์แอคชั้น จำกัด – www.minteraction.net

“การลงคลิปโฆษณาบนอินเตอร์เน็ตเพื่อห้มีการบอกต่อมากที่สุด คือ ต้องทดสอบ โดยการเอาไปโพสต์ในอินเตอร์เน็ตแล้วประเมินด้วยใจเป็นกลางว่าโฆษณาไหนจะมีคนกดแชร์โฆษณาอันไหนมากกว่ากัน ซึ่งนักการตลาดส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบทดสอบ เพราะคิดว่ามันดีอยู่แล้ว”

 

ที่มา คำแนะนำจากนักขายออนไลน์ที่คุณทำได้ [นิตยสาร e-commerce ปีที่ 13 ฉบับที่ 148 เมษายน 2554]

Leave a Reply