เมื่อไม่นานมานี้ Barack Obama ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาได้จัดประชุมส่วนตัวโดยดึงผู้นำเทคโนโลยีในหลายๆสาขาเข้ามาร่วมด้วย แต่ไม่ใช่แค่โอบามาเท่านั้นที่จะทำได้ Nicolas Sarkozy ก็มีความคิดเช่นเดียวกันที่จะดึงผู้นำเทคโนโลยีของโลกเข้ามาในงาน G8 Summit

ประธานาธิบดีของฝรั่งเศษ Nicolas Sarkozy ซึ่งจะเป็นผู้นำในการจัดงาน G8 ในครั้งต่อไป ได้ออกมาบอกว่า กำลังเตรียมตัวที่จะดึงสุดยอดผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอย่าง Mark Zuckerburg (Facebook), Eric Schmidt (Google) และอีกหลายๆท่านของบริษัทใหญ่ใน internet เช่น eBay, Twitter เพื่อมาสนทนาเกี่ยวกับทิศทางของเว็บไซต์ในอนาคต ข้อมูลทุกอย่างที่ได้จากการกลั่นกรองสมองและปัญญาอันเฉียบแหลมของนักธุรกิจทางด้านเว็บเหล่านี้ จะถูกย้ายไปสู่การประชุมที่เมือง Deauville ในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ก่อน เพื่อให้แน่ใจได้ว่าอีกผู้นำจากอีก 7 ประเทศจะไม่คัดค้านก่อนที่จะมีคำเชิญอย่างเป็นทางการไปยังบริษัทเหล่านั้น

ผมหล่ะอยากจะเข้าไปประชุมด้วยจริงๆ (ไม่ใช่ผู้เข้าร่วมประชุมนะ แต่ไปเป็นผู้นั่งฟังเงียบๆ ในหลืบมุมซักแห่งก็ยังดี) จะได้ข้อมูลอันสุดยอดของผู้นำด้านเทคโนโลยี ทั้งทิศทางต่อไปในอนาคต และเคล็ดลับต่างๆในการดำเนินธุรกิจ โอ้มันช่างสุดยอดเสียนี่กระไร ยังไงก็ติดตามกันต่อไปนะครับว่า จะมีการนัดร่วมจริงๆหรือไม่

สวัสดีครับชาวเทพ

Leave a Reply